ผู้เขียน หัวข้อ: ตะลุยเทคโนโลยี MarTech อาวุธเด็ดแบรนดิ้ง Marketing ต้องรู้  (อ่าน 52 ครั้ง)

siritidaporn

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
    • ดูรายละเอียด
“ด้วยพื้นที่รวมถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคในตลาดที่เปลี่ยนไป MarTech (Marketing Technology) จึงมีความสำคัญอย่างมากในการทำการตลาดยุคใหม่ ซึ่งกรอบการทำงานของ Martech คือการใช้ข้อมูลและเครื่องมือเทคโนโลยีในการสร้าง Engagement ตัดสินใจ และติดตามผล” Dilip Mistry, Partner, Mckinsey & Company

Marketing Technology (MarTech)
หรือเทคโนโลยีทางการตลาด เป็นเครื่องมือซอฟต์แวร์ที่เกิดจาก 3 องค์ประกอบคือ ข้อมูล (Data) เทคโนโลยี (Technology) และการตลาด (Marketing) ที่จะเข้ามาช่วยให้ธุรกิจที่มีสินค้าหรือบริการที่ต้องการนำเสนอขาย หยิบมาใช้วางแผนกระบวนการทางการตลาดต่างๆ ตั้งแต่วิเคราะห์ข้อมูล จัดการข้อมูลต่างๆ เข้าถึงข้อมูลและระบุกลุ่มเป้าหมาย รวมไปถึงแสดงผลลัพธ์ออกมา เพื่อใช้พัฒนาและปรับปรุงในกระบวนการทำการตลาดครั้งต่อๆ ไป และสามารถช่วยให้ทำงานได้อย่างรวดเร็ว ประมวลผลข้อมูลที่เยอะๆ ออกมาโดยอัตโนมัติ ช่วยลดแรงคน และช่วยบริหารค่าใช้จ่ายต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

แต่ MarTech ไม่ได้ถูกจำกัดอยู่แค่นักการตลาดเท่านั้น เหล่าเจ้าของธุรกิจ ผู้ประกอบการ SME น้อยใหญ่ ก็สามารถใช้ในการทำงานได้ทั้งนั้น และในความเป็นจริง เราต่างก็ใช้เครื่องมือ MarTech ไปโดยไม่รู้ตัว ไม่ว่าจะเป็นการทำงานเอกสารใน Microsoft Office, บริการอีเมลและการจัดเก็บของ Google, ซอฟต์เเวร์ออกแบบ Adobe, การสื่อสารในองค์กรผ่าน Slacks หรือ การจัดการงานบน Trello ล้วนแล้วแต่เป็น Marketing Technology ทั้งสิ้น

จากผลวิจัยพบว่า กว่า 29% ของแบรนด์ยักษ์ใหญ่ทั่วโลกทำ Marketing แบบ MarTech
โดยทุ่มงบประมาณให้กับการทำการตลาดแบบ MarTech ที่แบ่งได้เป็น 6 ประเภท ได้แก่

1. Advertising & Promotion : เทคโนโลยีเพื่อช่วยในการบริหารจัดการแผนการโฆษณา
2. Content & Experience : เทคโนโลยีที่ช่วยในการสร้างคอนเทนต์และมอบประสบการณ์ดิจิทัล
3. Social & Relationships : เทคโนโลยีที่เกี่ยวกับการเชื่อมต่อกับบุคคล เช่น CRM

ตะลุยเทคโนโลยี MarTech อาวุธเด็ดแบรนดิ้ง Marketing ต้องรู้ อ่านบนความเพิ่มเติมคลิ๊กที่นี่ https://techwealth99.com/

 

Sitemap 1 2 3