ผู้เขียน หัวข้อ: รับเหมา ออกแบบ อุปกรณ์ใช้สอย งานโต๊ะ บ้านที่อยู่อาศัย ร้านขายกาแฟ รับงานตาม Ord  (อ่าน 317 ครั้ง)

kkthai20009

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2548
    • ดูรายละเอียด
รับเหมา ออกแบบ อุปกรณ์ใช้สอย งานเคาน์เตอร์ บ้านที่อยู่อาศัย ค๊อฟฟี่ช็อป รับงานตามสั่งลูกค้า เตียง เฟอร์นิเจอร์ร้านกาแฟ ร้านคอนโด รับงานตาม Orderบริการโดยช่างฝีมือโดย ออกแบบร้านกาแฟ alldecorate
Contact Us ร้านเรามีสองสาขา :
ฺBANGKOK . 098-292-4496
HUA-HIN 097-006-6119
ยังไม่เสร็จง่ายๆ
 
 
ออกแบบ-ตกแต่งห้องนั่งเล่น กึ่งๆ minibar กับงานแนว modern vintage จัดได้หมดตามต้องการ

เทคนิคออกแบบบ้านModernให้ใชัพลังงานน้อยลง
บ้านModern ดีไซน์เช่นไรให้อยู่สบาย สงวนพลังงาน ในยุคปัจจุบันไอเดียบ้านสไตล์Modernไม่มีแบบแผนคงที่ วันนี้เรามีสาระดีๆเกี่ยวกับการผลิตบ้าน&ออกแบบบ้านModernยังไงให้ประหยัดพลังงานรวมทั้งดีต่อสภาพสิ่งแวดล้อม ด้วยแนวความคิดกล้วยๆมาฝากกัน
 ก่อนการสร้างบ้าน ควรดีไซน์บ้านให้ไม่กรีดกีดขวางลมธรรมชาติ เพื่อการระบายอากาศระหว่างวันก้าวหน้า ถ้าเกิดเป็นบ้านสไตล์Modernต้องมีช่องหน้าต่าง ช่องกระจกระบาย เปิดให้ลมเข้าในตอนกลางวัน
 บ้านที่ดีควรจะมีการป้องกันความร้อนหรือที่บังแดดในตัวบ้าน ได้แก่ กันสาด หลังคาบังแดด หรือ ม่านบังแดด เพื่อบังแดดให้กับตัวบ้านชั้นในรวมทั้งถ่ายเทความร้อนจากแสงแดดในยามบ่าย
 การเลือกวัตถุอุปกรณ์สำหรับใช้ในการก่อสร้างเพื่อการถ่ายเทอากาศ ความร้อน รู้ไว้ใช่ว่า สิ่งของที่ใช้เป็นฝาผนังก่ออิฐ(ฝาผนังก่ออิฐหรือคอนกรีตเสริมเหล็กเป็นวัสดุที่ใช้สำหรับก่อสร้างที่มีมวลสารมาก) จะใช้เวลาถ่ายเทความร้อนนาน จึงเหมาะกับห้องที่ใช้งานในตอนกลางวัน ทั้งนี้ ความร้อนจากข้างนอกตึกจะค่อยๆไปสู่ข้างในอาคาร ทำให้ภายในห้องนั้นเย็นสบาย ส่วนผนังเบาจะใช้เวลาระบายความร้อนน้อยกว่า ทำให้ความร้อนเข้าสู่ข้างในบ้านสไตล์Modernได้เร็ว ก็เลยเหมาะกับห้องนอน ห้องรับแขก
 ดับร้อนด้วยน้ำ การเลือกทำเลก่อสร้างบ้านใกล้แม่น้ำ บ่อน้ำพุ อ่างเลี้ยงปลา หรือสร้างสระว่ายให้เป็นส่วนใดส่วนหนึ่งบริเวณภายนอกบ้าน จะช่วยลดอุณลักษณะอากาศ ความร้อนโดยรอบลงได้ ด้วยเหตุว่าการระเหยของน้ำจะช่วยสร้างความเย็นสบายให้กับบ้านมากขึ้น
การวางตำแหน่งห้องต่างๆเคยสงสัยกันไหมครับ ว่าเพราะเหตุไรเข้าบ้านจะต้องเจอห้องรับแขกก่อนเพราะอะไรไม่เข้ามาแล้วเจอห้องนอนเลยนะมันอาจดีเนอะ แม้กระนั้นถ้าหากขืนทำอย่างงั้นจริงๆก็คงจะโดนใครต่อใครตราหน้าได้โดยง่าย แต่ถ้าเราทำอย่างงั้นกับคอนโดกลับเห็นว่ามันก็ธรรมดาก็ห้องมันมีพื้นที่จำกัดนี้ครับ สำหรับบ้านแล้วพวกเราควรจะเข้าบ้านมาพบห้องโถงหรือห้องรับแขกก่อนแล้วจึงแยกออกไปเป็นห้องนอน ห้องอาหาร และก็ ครัว รวมทั้งห้องสุขาที่จำต้องเข้าถึงง่ายแต่ว่ามิดชิด
การวางแผนผังบ้านแบบนี้เราจะเรียกว่าการจัดโซนนิ่งบ้าน โดยเราจะแบ่งเป็น
- ส่วนสาธารณะ ยกตัวอย่างเช่น โถงปากทางเข้า ห้องรับแขก ห้องกินอาหาร เป็นต้น ห้องเหล่านี้ทุกคนในบ้านรวมทั้งแขกที่มาบ้านจะสามารถเข้าถึงได้เสมือนๆกัน
- ส่วนครึ่งหนึ่งสาธารณะ ดังเช่น ห้องคาราโอเกะ ห้องนั้งเล่น ห้องพระ ฯลฯ ห้องเหล่านี้ทุกคนในบ้านแค่นั้นที่จะสามารถเข้าถึงได้
- ส่วนที่เป็นส่วนตัว ดังเช่น ห้องนอน ห้องทำงาน เป็นต้น ห้องกลุ่มนี้มีเพียงแค่เจ้าของห้องและสมาชิคบางบุคคลเท่านั้นที่จะสามารถเข้าถึงได้ไพเราะเพราะพริ้งมีความเป็นส่วนตัวสูง
ธุรกิจร้านขายกาแฟ แนวทางลงทุนยังไงไม่ให้เจ๊ง!
เหตุ “รสชาติกาแฟ”
ปัจจัยเรื่องรสชาติกาแฟ ถือเป็นตัวที่จะพูดว่าร้านค้าของคุณจะไปถึงเป้าหมายหรือเปล่า ถ้าบรรยากาศร้านค้าดี แต่กาแฟรสไม่ดี นักดื่มก็จะหันไปเข้าร้านอื่นแทน รสชาติกาแฟที่ดีจะต้อง match กับของหวานในร้านด้วยนะครับ ใครอีกหลายๆคนไม่ได้คิดถึงข้อนี้ทำให้กาแฟที่ชงเสียรสไปกับของหวานในร้านค้าที่ไม่เข้ากันเลย
ขนมในร้านที่ผมต้องการจะแนะนำก็พวก วาฟเฟิล ชีสขนมเค้ก ขนมปังจำพวกต่างๆหรือแม้กระทั้ง “แฮมเบอร์เกอร์” ก็ถูกกันดีกับกาแฟ แถมยังไม่มีกลิ่นรบกวนมากเกินความจำเป็นทำให้ตัด “กลิ่นกาแฟ” อันเป็นมนต์เสน่ห์ของร้านขายกาแฟนั่นเองขอรับ
ต้นเหตุ “ทำเล และการจัดวางเครื่องเรือนในร้านค้า”
ทำเลที่ตั้งนับว่าเป็นหัวข้อสำคัญอีกเรื่องหนึ่ง ถ้าหากร้านของพวกเราตั้งอยู่ในทำเลที่มีคนเดินมากมาย และก็มีความ “สบาย” ที่จะทำให้ผู้คนแวะพัก ก็ได้โอกาสที่จะประสบผลสำเร็จเยอะขึ้นเรื่อยๆ สิ่งที่สำคัญอีกประการหนึ่งก็คือ “คู่ปรับ” การเข้าไปถึงพื้นที่ที่ยังไม่มีคู่แข่งขัน และซื้อใจลูกค้าได้ก่อนจะเหนือกว่าผู้ที่มาตั้งคราวหน้า บางทีพวกเราเปิดร้านอยู่ก่อนแล้ว มีคู่ปรับมาเปิดใกล้ๆถ้าหากร้านค้าพวกเรายังมีลูกค้าประจำ ช่องทางรอดก็มีมาก แต่ถ้าเราไม่มีขาประจำก็จะต้องดูว่าร้านที่มาเปิดใหม่จับลูกค้ากรุ๊ปไหน ถ้าหากคนละกรุ๊ปกับร้านพวกเราก็เพียงพอจะวางใจได้ครับ
ปัจจัย “วัตถุดิบ และก็การบริการ”
วัตถุดิบในการชงกาแฟ รวมทั้งการให้บริการลูกค้าสำคัญมาก เริ่มตั้งแต่แก้วกาแฟ เม็ดกาแฟ ผู้ให้บริการ ไปยันการจัดที่นั่งในร้านค้าเลยล่ะนะครับ
แก้วกาแฟ หลายๆคนอาจมิได้คิดถึง แม้กระนั้นแก้วกาแฟที่เชิญชวนให้ดื่มราวกับเป็น Packaging ให้กับกาแฟในแก้วนั้นๆเวลาลูกค้าซื้อกาแฟแบบ “กลับไปอยู่ที่บ้าน” ก็จะต้องนำแก้วกาแฟกลับไปด้วย หากมันดูดีมีชาติตระกูล ก็ทำให้ลูกค้ากระปรี้กระเปร่า พลอยทำให้มีความรู้สึกว่ากาแฟนี้รสชาติดีได้เหมือนกัน
เม็ดกาแฟ การเลือกเฟ้นเมล็ดกาแฟที่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องของ “กลิ่น” ถ้าหากกลิ่นดีนอกจากจะเป็นการเชิญให้คนเข้าร้านค้า ยังทำให้รู้สึกดี ผ่อนคลายอารมณ์ด้วยเช่นเดียวกัน
การบริการของบุคลากร ตั้งแต่บุคลากรชงกาแฟ ไปจนกระทั่งพนักงานที่ทำหน้าที่ในการเสิร์ฟ ควรจะอารมณ์ดี คุ้นเคย บางบุคคลซื้อกาแฟร้านค้านี้เพราะเหตุว่าความ “รู้จัก” กับผู้ให้บริการทำให้ติดใจมาซื้อซ้ำเสมอๆก็มีครับผม
ต้นสายปลายเหตุ “เรื่องเงิน”
การวางเป้าหมายด้านการเงินสำหรับเจ้าของกิจการ จะต้องถ้วนถี่แล้วก็มีสภาพคล่องสูง ไม่เว้นแม้แต่ร้านขายกาแฟเล็กๆผมขอนำเสนอแนวคิดการจัดการเงินสี่ก้อนสำหรับคนที่ต้องการจะทำธุรกิจร้านกาแฟไม่ให้เจ๊งดังต่อไปนี้
ก้อนแรก “ใช้สำหรับหมุนเป็นสภาพคล่อง”
ก้อนนี้จะต้องเป็นเงินสด เอาไว้หมุนวนรายวัน ซื้อเม็ดกาแฟ ซื้อวัตถุดิบต่างๆทุกเดือนก็จ่ายค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า ค่าบุคลากร ฯลฯ จะต้องมีเงินทุนหมุนเวียนที่พอเพียงต่อรายจ่ายต่อเดือน หรือต่อปีขึ้นไปครับ
ก้อนที่สอง “เก็บเป็นทุนสำรอง”
ก้อนนี้สำหรับเก็บสะสมไว้ยามฉุกเฉิน เผื่อมีเหตุไม่คาดคิด โดยควรจะแบ่งผลกำไรที่ได้จากการประกอบกิจการมาเก็บไว้ จะฝากไว้กับธนาคาร หรือนำไปลงทุนระยะยาวก็ได้ครับผม
ก้อนลำดับที่สาม “เงินก้อนสำหรับลงทุนขยายธุรกิจ”
กิจการที่ดีไม่ควรหยุดนิ่ง แม้มีเงินเหลือควรจะแบ่งมาลงทุนเพื่อขยายธุรกิจเสริมเติม หรือเก็บไว้ปรับแก้ร้านค้าให้ดูดีเสมอ ด้วยเหตุว่าแม้มีคู่แข่งเข้ามา ร้านค้าเรามีลูกค้าประจำแล้ว แถมยังดูดี ก็จะช่วยรักษาลูกค้าได้ในระยะยาวขอรับ
กลยุทธ์ตลาดที่ธุรกิจขนาดเล็กต้องเปลี่ยน
โพกัสความเกี่ยวข้องทางการตลาด
ความเชื่อมโยงที่ดีต่อผู้ใช้ไม่ใช่เรื่องใหม่หรือเรื่องแปลกอะไร ถ้าหากมีความเกี่ยวพันที่ดีอยู่แล้วก็ให้ประพฤติดีถัดไป แม้กระนั้นการพัฒนาให้มีพัฒนาการขึ้นในปี 2016 นั้นต้องเหนือกว่าการให้คุณประโยชน์แก่ลูกค้า แต่ว่าควรมีการติดต่อสื่อสารและพรีเซนเทชั่นบริการให้แก่ลูกค้า การตลาดเชิงสัมพันธ์จะมองเห็นการเติบโตอย่างแน่ชัดอย่างแน่นอนในปี 2016 โดยเฉพาะคนซื้อหันมาใช้สมาร์ทโฟนในการช้อปปิ้งกันเพิ่มมากขึ้น และก็การเสนอความคิดเห็นแล้วก็ข้อเสนอแนะผ่านสื่อออนไลน์ด้วย การจะสร้างแนวทางตลาดที่ดีจะต้องโพกัสผลในระยะยาว ถ้าหากหวังผลแค่ในระยะสั้นก็จะใช้งานเจริญเพียงแค่ขั้นแรกๆเพียงแค่นั้น
กรณีของสตาร์บัคเป็นตัวอย่าง ค๊อฟฟี่ช็อปแบรนด์ยักษ์ใหญ่ที่รู้จักกันทั่วโลก มีความเกี่ยวพันที่ดีกับลูกค้าอย่างดีเสมอมา การวางเป้าหมายการตลาดที่ทำงานได้ส่งผลดียอดเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นการลดในเวลาบ่าย หรือรับฟรีเมื่อนำใบเสร็จรับเงินที่ซื้อกาแฟในวันเดียวกันมายื่น และก็มีการทำแก้วกาแฟพิเศษในช่วงเทศกาล นอกเหนือจากการที่จะเป็นการประชาสัมพันธ์ชั้นยอดเยี่ยมแล้วยังเป็นการผลักดันการขายได้ด้วย นี่เป็นแบบอย่างของการวางแผนการตลาดที่มีประสิทธิภาพ
 เข้าไปอยู่ในโทรศัพท์มือถือ
เข้าไปอยู่ในมือถือในที่นี้คือ “นำตัวเองเข้าไปยังโลกออนไลน์” สร้างตัวตนเพื่อให้ง่ายแก่การค้นหาในสมัยดิจิตอล การใช้งานบนสมาร์ทโพนรวมทั้งโทรศัพท์มือถือจะทวีความนิยมชมชอบขึ้นในที่ปี 2016 อย่างที่กล่าวไว้ ด้วยเทคโนโลยีที่พัฒนาการเจริญก้าวหน้า คนซื้อเข้าถึงข้อมูลได้อย่างสะดวกเร็ว ตอบปัญหาผู้ใช้งาน เพราะฉะนั้นธุรกิจขนาดเล็กเองก็จำเป็นต้องปรับนิสัยให้สมาคมกับการใช้งานบนโทรศัพท์มือถือ ตอบสนองต่อการค้นหาใน Google สำหรับการใช้งานผ่านเดสก์ท็อป สมาร์ทโฟน หรืออื่นๆ
 การตลาดด้านรายละเอียด (content marketing)
การตลาดด้านรายละเอียดออนไลน์ จะมีความหมายมากสำหรับเพื่อการแสดงบนสื่อโซเชียล อย่างที่รู้ดีว่าผู้ซื้อใช้เครื่องไม้เครื่องมือสมาร์ทโฟนสำหรับเพื่อการค้นหา รับรู้ข้อมูล หรือช้อปปิ้งกันมากขึ้น ด้วยเหตุผลดังกล่าวการมีเนื้อหาที่มีคุณภาพก็จะช่วยล่อใจความพอใจผู้ใช้ได้อย่างแน่แท้ ยิ่งกว่านั้นนอกจากการสร้างรายละเอียดพรีเซนเทชั่นบนสื่อออนไลน์แล้ว ยังมีการใช้สื่อดิจิตอลอื่นร่วมด้วย เช่น วิดีโอ รูปภาพ ฯลฯ
 สร้างตลาดทางภูมิศาสตร์ที่แม่น
ธุรกิจขนาดเล็กที่จัดตั้งขึ้นอย่างเป็นทางการสามารถหยุดความรู้สึกไม่ค่อยสบายใจสำหรับในการเข้าถึงลูกค้า การตลาดทางภูมิศาสตร์รวมทั้งการกำหนดแผนการที่มีความเที่ยงตรงเป็นส่วนหนึ่งที่จะจำต้องนำไปรวมไว้ภายในแนวทางตลาด ในธุรกิจนั้นสามารถใช้ข้อมูลการวิเคราะห์จากรหัสไปรษณีย์ในประวัติการซื้อสินค้าของลูกค้า และก็ยังรวมทั้งการใช้ IP กำหนดเป้าหมายจุดโฟกัสให้แคบลงเพื่อกำหนดตำแหน่งกลุ่มเป้าหมายหลักดังที่ธุรกิจอยากได้
 การทดลอง
ความสำคัญของการทดลองอย่างสม่ำเสมอ คือการทดสอบจะไม่เปลี่ยนแปลงไม่ว่าสำหรับองค์กรขนาดใหญ่หรือธุรกิจขนาดเล็กก็แบบเดียวกัน จำต้องจัดให้มีการทดลองพินิจพิจารณาอย่างเสมอ การจัดแคมเปญการตลาดและก็การประเมินผลที่ได้เป็นข้อสำคัญในการพัฒนาแผนการตลาดที่สำคัญ ถ้าเกิดเจอความผิดพลาดหรือความผิดพลาดในการทดสอบแคมเปญนั้นๆก็จะต้องปรับแผนให้สมควรอีกรอบรวมทั้งลองทดลองใหม่อีกรอบ ไม่ช้าก็จะพบกับการบรรลุผลท้ายที่สุด
 
เรื่องที่ต้องรู้ ก่อนจะเช่าพื้นที่ขายของในห้าง
ข้อมูลทั่วไปของห้าง
หลายคนอาจจะสงสัยว่าเราจะศึกษาข้อมูลทั่วไปของห้างทำไม เพราะอาจจะไม่ได้เกี่ยวข้องกับสินค้าที่จะนำไปขาย แต่ข้อมูลทั่วไปของห้างมีความสำคัญเป็นอย่างมาก และเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรกสำหรับการตัดสินใจขายของในห้าง การดูข้อมูลของห้างว่าเป็นห้างแบบไหน เป็นสาขา ห้างที่มีคนรู้จัก ห้างที่เปิดใหม่ มีทั้งหมดกี่ชั้น พื้นที่ขายของจะอยู่บริเวณไหน อายุของห้างนานแค่ไหน คนรู้จักมากน้อยแค่ไหน ขนาดพื้นที่ต่าง ๆ ภายในห้าง ที่จอดรถ ซึ่งหมายรวมไปถึงที่จอดรถสำหรับร้านค้า สำหรับแม่ค้า ที่ตั้งของห้าง การเข้า – ออก มีความสะดวก สบาย ระบบขนส่งเดินทางแบบไหน ซึ่งข้อมูลทั่ว ๆ ไปเหล่านี้จะเป็นโจทย์แรกที่จะทำความเข้าใจว่า ควรเช่าพื้นที่หรือไม่ คุ้มค่ากับการลงทุนหรือไม่ หรือควรจะขายสินค้าประเภทใดให้กับกลุ่มลูกค้า

 
ขนเข้าไป กว่าจะหมด กินไปครึ่งค่อนวัน ยังสู้ได้อยู่


เครดิตบทความจาก : http://www.alldecorate.com/

Tags : ออกแบบเคาน์เตอร์,ตกแต่งร้านกาแฟ,รับออกแบบบ้าน

 

Sitemap 1 2 3