ผู้เขียน หัวข้อ: เสาเข็มตอก รับประกันการทรุดตัว สำหรับเพื่อการต่อเติมบ้าน เสาเข็มไมโครไพล์ โดยกล  (อ่าน 271 ครั้ง)

jeerapunsanook

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2181
    • ดูรายละเอียด
รับตอกเสาเข็มเจาะ รับประกันการทรุดตัว ในการเพิ่มเติมบ้าน
- โดยกลุ่มช่างตอกมืออาชีพ มากประสบการณ์ เสาเข็มไมโครไพล์ (หมดกังวัลส่วนต่อเพิ่มเติมจะทรุด)  รับต่อเติม อพาร์ทเม้นท์ ติดต่อ CompleteHome
- พวกเราคือผู้เชียวชาญด้านเสาเข็มไมโครไพล์ทุกชนิด
- ควบคุมและก็ให้คำปรึกษาโดยคณะทำงานวิศวกร
ลักษณะงานที่จำต้องใช้เสาเข็มเจาะ
- งานโครงสร้างรองรับที่ต้องระวังเกียวกับการสั่นกระเทือนต่ออาคารข้างๆ
- งานรากฐานปรับปรุงตึกที่อาจมีผลพวงต่อส่วนประกอบเดิม
- งานรากฐานรอบๆที่แออัดหรือใต้ตึก
- งานโครงสร้างรองรับที่ต่อเติมขึ้นใหม่จากอาคารเดิม
องค์ประกอบแบบไหนจำต้องใช้เสาเข็ม?
นอก เหนือไปจากตัวบ้านแล้ว องค์ประกอบบ้านส่วนที่จำต้องลงเสาเข็ม เป็นส่วนที่ไม่อยากให้ทรุดตัวเร็วเกินไป ดังเช่น พื้นคอนกรีตรอบบ้าน ลานล้าง ลานจอดรถ ฯลฯ
 
ถ้าต้องการให้ทรุดช้า จะต้องให้วิศวกรออกแบบ ให้ตอกเสาเข็มสั้น รองรับไว้เพื่อทรุดตัว ในระดับใกล้เคียงกันกับตัวบ้าน แต่ว่าถ้ายอมให้พื้นที่นั้นยุบพร้อมด้วยดินได้ ก็ไม่จำเป็นต้องลงเสาเข็มได้
 
กรณี ที่จะต้องให้วิศวกรคำนวณวางแบบเสาเข็มรองรับไว้ คือพื้นที่ในส่วนที่ต้องรองรับน้ำหนักมากมายๆได้แก่ รอบๆที่วางแท็งค์น้ำบนดิน, สระว่ายน้ำ หากไม่ลงเสาเข็มรองรับไว้ น้ำหนักปริมาณเป็นอย่างมาก จะทำให้พื้นที่นั้นทรุดลงเร็วกว่าปรกติ
ขั้นตอนทำเสาเข็มเจาะ
งานรากฐานเป็นปัจจัยสำคัญหรือหัวใจหลักของงานก่อสร้าง โดยเหตุนั้นเราจะต้องทำความเข้าใจขบวนการที่เป็นมาตรฐาน เจ้าของบ้านหรือโครงที่ไม่มีความรู้ สามารถศึกษาเล่าเรียนให้รู้เท่าทันเทคโนโลยี่ สำหรับการปฏิบัติงานก่อสร้าง หรือผลิตเสาเข็มเจาะหน้าการก่อสร้างนั้น จะมีขั้นตอนที่เป็นมาตรฐานอยู่ทั้งผอง 8 ขั้นตอน โดยแต่ละขั้นตอนผู้จะรับผิดชอบที่เป็นวิศมือจะเป็นผู้ควบคุมดูเเลให้ตามมาตรฐาน เริ่มตั้งเเต่การคัดเลือกวัสดุ การตอก การเจาะ การเท ตลอดจนการตรวจทานงาน ซึ่งจะมีเนื้อหา ดังต่อไปนี้
เสาเข็มเจาะเสาเข็มเจาะเสาเข็มเจาะเสาเข็มเจาะ

เข็มเจาะขั้นตอนที่ 1
ขั้นตอนเข็มเจาะ
เตรียมเครื่องมืออุปกรณ์เข้าศูนย์กลางเสาเข็มเจาะ
ทำปรับ 3 ขา ให้ได้ระดับศูนย์กลางของเสาเข็ม พร้อมตรวจดูความถูกต้องชัดเจน ต่อไป ยึดแท่นเครื่องไม้เครื่องมือให้แน่น แล้วก็ใช้กระเช้าเจาะนำเป็นรูลึกประมาณ 1 เมตร

เข็มเจาะขั้นตอนที่ 2
ตอกปลอกเหล็กเป็นการชั่วคราว
2.1 การตอกปลอกเหล็ก ขนาดแล้วก็ความยาว ควรมีเส้นผ่าศูนย์กลาง 35 ซม 40 ซม 50 ซม 60 ซม ตามลำดับ โดยให้เสาเข็มเจาะ แต่ละท่อน มีความยาวประมาณ 1 เมตร ต่อกันด้วยระบบเกลียวสำหรับเพื่อการดำเนินงานจะตอกปลอกเหล็กผ่านชั้นดินอ่อน ซึ่งอยู่ข้างบนกระทั่งถึงขนาดดินแข็งปานกลาง เพื่อเป็นการคุ้มครองปกป้อง การเขยื้อนพังทลายของผนังรูเจาะในขั้นดินอ่อนและป้องกันน้ำ ใต้ดินไม่ให้ไหลซึมเข้าไปในรูเจาะ ด้วยเหตุว่าจะได้ผลสำเร็จให้คุณภาพของคอนกรีตที่ผสมไม่ดีเท่าที่ควร
2.2 ควบคุมบังคับตำแหน่งให้ถูกต้อง แล้วก็ให้อยู่ในแนวตั้ง โดยในการทำงาน การตอกปลอกเหล็กชั่วคราวลงไปแต่ละท่อนจะต้องตรวจตราตำแหน่งศูนย์กลางของเสาเข็ม ตลอดจนแนวดิ่งอยู่เสมอ เพื่อเป็นการป้องงกันมิให้เข็มเจาะเอียง ไม่ตรง
ค่ามาตราฐาน ความเบี่ยงเบนที่อนุญาติ
• ความเบี่ยงเบนแนวราบ 5 เซนติเมตร สำหรับเสาเข็มผู้เดียว
• ความเบี่ยงเบนแนวขนาน 7 ซม. สำหรับเสาเข็มกลุ่ม
• ความเบี่ยงเบนแนวดิ่ง 1 : 100 โดยรวม

เข็มเจาะขั้นตอนที่ 3
การเจาะเสาเข็ม
3.1 เครื่องใช้ไม้สอยที่ใช้เจาะ ในตอนดินอ่อนจะใช้ตะกร้าจำพวกมีลิ้นที่ปลายเก็บดินโดยใช้น้ำหนักของตัวมันเอง เมื่อกระเช้าถูกทิ้งไปในรูเจาะดินจะถูกอัดให้เข้าใปอยู่ในตะกร้าแล้วก็จะไม่หลุดออกเนื่องจากว่ามีลิ้นกั้นอยู่ในเวลายกขึ้นมา ทำใหม่กันเรื่อยๆจนดินถูกอัดเต็มกระเช้าจึงนำมาเทออก การเจาะจะดำเนินไปจนตราบเท่าถึงกับขนาดดินแข็งปานกลาง ก็เลยแปลงมาใช้กระเช้าประเภทไม่มีลิ้นที่ปลายเก็บถัดไปจนได้ความลึกที่ต้องการ
3.2 การเจาะเสาเข็ม ต้องตรวจดูการเคลื่อนพังของดินในขั้นที่ไม่มีปลอกเหล็กชั่วครั้งชั่วคราว ในระหว่างการเจาะเอาดินขึ้น จะหมั่นวิเคราะห์ว่าผนังดินพังทลายหรือยุบเข้าไหม ยังไง โดยสามารถดูจากชนิดของดินซึ่งเก็บขึ้นมา ซึ่งควรจำต้องสอดคล้องกับความลึกรวมทั้งคล้ายกับเข็มตันแรกๆแม้กระนั้นถ้าหากเราตรวจสอบแล้วก็พบว่าดินกำเนิดเคลื่อนพังทลายจะรีบปรับแก้ในทันที โดยตอกปลอกเหล็กชั่วคราวให้ลึกลงเข้าไปอีก

เข็มเจาะขั้นตอนที่ 4
ขั้นตอนตรวจตรารูเจาะ ก่อนการใส่เหล็กเสริม
4.1 ตรวจวัดความลึก โดยวัดจากความยาวของสายสลิงรวมกับความยาวของตะกร้าตักดิน
4.2 ตรวจตราก้นหลุม โดยใช้สปอร์ตไล้ท์ส่องดูก้นหลุมว่ามีการยุบเข้ามีน้ำซึมหรือเปล่า กรณีที่มีน้ำซึมที่บริเวณก้นหลุมจะเทคอนกรีตแห้งลงไปประมาณ 50 ซม. รวมทั้งกระแทกให้แน่นด้วยตุ้มเหล็ก แล้วใช้ปูนทราย 1:1.5 เทลงไปราว 30-50 ซม. ก่อนใส่เหล็กเสริม (ในเรื่องที่มีน้ำซึมก้นหลุม)

เข็มเจาะขั้นตอนที่ 5
การใส่เหล็กเสริม
5.1 ชนิดชนิดของเหล็กเสริม ส่วนเหล็กเส้นกลมตาม มอก. 20-2524( SR-24 ) ส่วนเหล็กเส้นข้ออ้อยตาม สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม24-2524 ( SD-30 )
5.2 ขนาดและก็ปริมาณเหล็กเสริม โดยการต่อเหล็ก จะใช้แนวทางการต่อทาบไม่น้อยกว่า 40 เท่าของเส้นผ่านศูนย์กลางรวมทั้งใช้ลวดผูกเหล็กผูกบิดให้แน่น
5.3 ขั้นตอนใส่เหล็กเสริม ให้หย่อนยานกรงเหล็กให้อยู่กึ่งกลางของรูเจาะจนกระทั่งระดับที่อยาก แล้วก็ยึดให้แน่นหนา เพื่อที่ขณะเทคอนกรีตกรงเหล็กจะไม่ขยับเขยื้อน

เข็มเจาะขั้นตอนที่ 6
กรรมวิธีเทคอนกรีต
6.1 คอนกรีตที่ใช้ควรจะเป็นคอนกรีตผสมหน้างาน หรือคอนกรีตผสมเสร็จ ( READY MIX ) ที่มีกำลังอัดประลัยที่ 28 วัน เมื่อทดลองโดยแท่งทรงกระบอกขนาด 15 x 30 เซนติเมตร ( cylinder ) ไม่น้อยกว่า 210 กก/ซึม3 ปูนซีเมนต์ที่ใช้เป็นซีเมนต์ปอร์มแลนด์ จำพวก 1 แล้วก็ใช้ความยุบของคอนกรีตโดยประมาณ 8-12 ซม. เพื่อคอนกรีตมีการอัดแน่นด้วยตัวเองเมื่อเทลงรูเจาะไปแล้ว
6.2 วิธีเทคอนกรีต เมื่อรูเจาะได้รับการตรวจทานแล้วก็อนุมัติให้เทคอนกรีตได้ จะรีบกระทำการเทคอนกรีตโดยทันทีเพื่อไม่ให้รูเจาะอ่อนตัวหรือกระทบความชื้นกลางอากาศนานเกินความจำเป็นกระทั่งสูญเสียแรงเชือดได้ การเทคอนกรีตจะเทผ่านกรวย ปลายกรวยเป็นท่อขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 15 ซม. ยาว 3.0 เมตร คอนกรีตจะหล่นลงตรงๆโดยไม่ปะทะฝาผนังรูเจาะหรือกรงเหล็กจะช่วยลดการแยกตัวของคอนกรีต
6.3 ขั้นตอน กระบวนการทำให้คอนกรีตแน่นมากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อทำการเทคอนกรีตถึงระดับ -5.00 ถึง -3.00 จากระดับดินปัจจุบันนี้จะทำการอัดลมเพื่อคอนกรีตอัดตัวแน่นเพิ่มมากขึ้น

เข็มเจาะขั้นตอนที่ 7
ถอดปลอกเหล็กชั่วคราว
เมื่อเทคอนกรีตให้มีระดับสูงขึ้นมากยิ่งกว่าปลอกเหล็กชั่วครั้งชั่วคราวพอสมควรแล้ว จึงจะเริ่มถอดปลอกเหล็กขึ้น โดยปกติขณะถอดปลอกเหล็กจะต้องให้มีคอนกรีตอยู่ภายในปลอกเหล็กไม่น้อยกว่า 3 เมตร เพื่อเป็นการปกป้องมิให้ชั้นดินอ่อนบีบตัว ก็จะทำให้ขนาดเสาเข็มเจาะแปรไป และเป็นการคุ้มครองปกป้องมิให้น้ำใต้ดินไหลซึมเข้ามาในรูเจาะก่อนจะถอดปลอกเหล็กชั่วครั้งคราวออกหมด จะต้องเติมคอนกรีตให้มีโดยประมาณพอเพียงแล้วก็เผื่อคอนกรีตให้สูงขึ้นยิ่งกว่าระดับที่ต้องการราว 30-75 ซม. ในเรื่องที่หัวเสาเข็มอยู่ต่ำจากระดับดินปัจจุบันนี้ เพื่อคุ้มครองปกป้องมิให้หัวเข็มที่ระดับที่อยากสกปรกเนื่องด้วยอุปกรณ์หรือเศษดินหล่นลงไป ภายหลังการถอดปลอกเหล็กออกหมดแล้วนั่นเอง

เข็มเจาะขั้นตอนที่ 8
บันทึกรายงาน หรือREPORTเสาเข็ม
บันทึกรายงานวิธีการทำเสาเข็มเจาะ
1. เลขบ่งควบคุมเสาเข็มแต่ละต้น
2. วันขณะที่เจาะ ตลอดจนเวลาเสร็จ เวลาเริ่มเทคอนกรีต เวลาถอนท่อเหล็กชั่วครั้งชั่วคราวจนกระทั่งแล้วเสร็จ
3. ระดับดิน ระดับตัดหัวเข็ม ระดับความลึกปลายเสาเข็ม ความยาวของท่อเหล็ก ปลอกชั่วครั้งคราว
4. ความคลาดเคลื่อนของศูนย์เข็ม รวมทั้งระยะเบี่ยงเบนของเสาเข็มในแนวตั้ง
5. รายละเอียดของชั้นดินที่เจาะลงไป
6. รายงานเหล็กเสริมในเสาเข็ม รวมทั้งจำนวนคอนกรีต
7. อุปสรรที่เกิดขึ้น หรือเหตุไม่ปกติต่างๆ
8. ค่าวินิจฉัย สั่ง ของเจ้าหน้าที่ตึก , วิศวกรผู้ออกแบบ , ผู้ควบคุมงานของเสาเข็มแต่ละต้น
 
ดินทรุดจะใช้บริการเสาเข็มเจาะได้หรือเปล่า
อย่างที่รู้กันอยู่แล้วว่าปัญหาดินอ่อนในเมืองหลวงของเราอย่างกรุงเทพฯ นั้น คือปัญหาที่พบได้โดยธรรมดา การทรุดตัวของอาคารบ้านเรือนต่างๆจึงเกิดให้เห็นอยู่บ่อยๆปัญหาเหล่านี้เกิดขึ้นเนื่องจากดิน หรือเหิกขึ้นเพราะว่าการใช้หลักวิศกรที่ไม่ถูกวิธี…จะแก้ปัญหาได้อย่างไร หรือรอคอยให้บ้านทรุดและหลังจากนั้นก็ค่อยหาทางแก้ไข
อันที่จริงแล้วบ้านชั้นเดี่ยวในบริเวณดินอ่อนหรือดินยุบที่สร้างในเขตจังหวัดกรุงเทพ ตามหลักแล้วควรที่จะใช้ขนาดเข็มสั้นที่ยาวประมาณ 12-16 เมตร จะสามารถรับน้ำหนักได้โดยมีการทรุดตัวบ้างเล็กน้อย โอกาสนี้ก็เลยเป็นทางเลือกที่เหมาะสม แต่มีข้อต่อรองว่าะยะเสาไม่สมควรจะมีความห่างกันมากๆต้องคำนึงถึงระยะเสาด้วย ส่วนบ้านสองชั้น คงจะใช้เสาเข็มยาว 21 เมตรซึ่งจะได้เรื่องทรุดน้อยกว่า แต่ว่าปัญหาที่พบแม้ใช้เข็มยาวจะกำเนิดแรงสั่นสะเทือนต่อพื้นที่ใกล้กันมากมาย ก็ต้องมองความเหมาะสมเอา หลบหลีกได้โดยการใช้เข็มเจาะ
ดินทรุดจะใช้บริการเข็มเจาะได้ไหม…ในเรื่องที่อยากน้ำหนักลงเข็มมาก แม้กระนั้นไม่อาจจะตอกเข็มได้ก็สามารถใช้เข็มเจาะได้ แต่บางทีอาจเจอกับปัญหาที่ตามมาเป็นคุณภาพงานไม่ดีพอๆกับเสาเข็มตอก อาจมีความผิดพลาดเกิดขึ้นได้อย่างไม่ยากเย็นในขั้นตอนต่างๆจะต้องต้องระวังอย่างยิ่ง และควรมีวิศวกรควบคุมการทำงานอย่างใกล้ชิด
สรุปสำหรับเพื่อการก่อสร้างรอบๆที่มีดินในเขตกรุงเทพมหานคร หนทางเบื้องต้นเป็นรอบๆที่ราบ รากฐานบ้านไม่สมควรลึกมากให้ระดับบนของฐานรากอยู่ใต้ระดับดินราว 50 ซึม ส่วนรอบๆที่ดินเอียง หรือใกล้ชายน้ำไม่อาจจะกำหนดระยะคงที่ได้จำต้องให้วิศวกรดูสภาพพื้นที่อีกครั้งเพื่อให้เกิดความปลอดภัย
 
การหาผู้รับเหมาก่อสร้าง
การเลือกผู้รับเหมา ไม่ใช่มองแค่ราคาที่เสนอเท่านั้น เพราะเหตุว่าบ่อยครั้งผู้รับเหมาจะใช้แนวทางเสนอราคาที่ต่ำเพื่อให้ได้งาน แล้วบากบั่นลดคุณภาพงาน, ตีราคาเพิ่มหรือร้ายสุดคือทิ้งงาน ดังนั้น วิถีทางในการหาผู้รับเหมา คือหาที่พบเจอผลงาน คือถามจากคนรู้จักชี้แนะ แล้วตามไปดูผลงาน ไต่ถามจากเจ้าของบ้านว่าผู้รับเหมารายนี้เป็นอย่างไรบ้าง การเสวนาต่อรองราคา รวมถึงการแบ่งงวดงาน จำเป็นที่จะต้องอาศัยวิศวกรมาช่วยคุยเพื่อไม่ให้โดนหลอก
ส่วนประกอบแบบไหนจำต้องใช้เสาเข็ม?
นอก เหนือไปจากตัวบ้านแล้ว โครงสร้างบ้านส่วนที่จะต้องลงเสาเข็ม คือส่วนที่ไม่อยากที่จะให้ทรุดตัวเร็วเกินไป เป็นต้นว่า พื้นคอนกรีตรอบบ้าน ลานซักล้าง ที่จอดรถ อื่นๆอีกมากมาย
ถ้าหากต้องการให้ยุบช้า จำเป็นต้องให้วิศวกรวางแบบ ให้ตอกเสาเข็มสั้น รองรับไว้เพื่อให้ยุบ ในระดับใกล้เคียงกันกับตัวบ้าน แต่ว่าแม้ยินยอมให้พื้นที่นั้นทรุดตัวพร้อมทั้งดินได้ ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องลงเสาเข็มได้
กรณี ที่จำเป็นต้องให้วิศวกรคำนวณออกแบบเสาเข็มรองรับไว้ คือพื้นที่ในส่วนที่จะต้องรองรับน้ำหนักมากๆอย่างเช่น รอบๆที่วางแท็งค์น้ำบนดิน, สระว่ายน้ำ ถ้าหากไม่ลงเสาเข็มรองรับไว้ น้ำหนักจำนวนอย่างมากมาย จะนำมาซึ่งการทำให้พื้นที่นั้นทรุดลงเร็วกว่าปรกติ
ก่อสร้างบ้านใหม่จำต้องใช้เสาเข็มแบบไหน ?
หาก เป็นบ้านสร้างใหม่ไม่เกิน 2 ชั้น มักจะใช้เสาเข็มคอนกรีตแบบเข็มตอก เพราะประหยัดที่สุด มักใช้เป็นแบบเสาเข็มหน้าตัดรูปตัวไอ (I) ความยาวปานกลาง ระหว่าง 12 – 16 เมตร ซึ่งเข็มระดับนี้ ส่วนมากจะยังคงอาศัยแรงฝืดของดินเป็นตัวรองรับน้ำหนักอยู่
ถ้าเกิดเป็น อาคารใหญ่มากขึ้น ต้องใช้เสาเข็มยาวขึ้น ตั้งแต่ 18 – 24 เมตร ให้ถ่ายน้ำหนักลงสู่ชั้นดินแข็งโดยตรง แม้กระนั้นหากเป็นพื้นที่ภาคอีสานรวมทั้งภาคใต้ ที่ดินมีความหนาแน่นสูง หรือมีชั้นดินแข็งที่อยู่ตื้นมาก วิศวกรอาจจะวางแบบให้เสาเข็ม ตอกลงไปเพียงแค่ 6 – 8 เมตร ก็สามารถถ่ายน้ำหนักสู่ชั้นดินแข็งได้เลย
เสาเข็มอีกชนิดที่ใช้ใน ที่อยู่อาศัย อีกทั้งสร้างบ้านใหม่ และก็งานเพิ่มเติมบ้านเป็นเข็มเจาะ ซึ่งจะเป็นเข็มเจาะระบบเล็ก สามารถโยกย้ายอุปกรณ์เข้าไปดำเนินการในพื้นที่แคบๆดำเนินการเจาะดิน หล่อเข็มได้โดยไม่สร้างแรงกระเทือน กับส่วนประกอบตึก/รากฐานใต้ดิน ของเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียง (กฎเกณฑ์ในบางพื้นที่กำหนดให้ใช้ระบบเข็มเจาะในกรณีที่ตึกที่สร้างใหม่ห่างจากตึกเดิม/เพื่อนบ้านน้อยกว่า 30 เมตร)
ราคาของเสาเข็ม ?
เข็ม ตอกจะมีราคาประหยัดกว่าเข็มเจาะถึง 2 – 3 เท่า ได้แก่ ถ้าเข็มตอกราคา 8,000 บาท/ต้น เข็มเจาะจะราคาแพงถึง 20,000 – 25,000 บาท/ต้น เพื่อรับน้ำหนักได้ในระดับเดียวกัน
แต่ว่าการเลือกใช้เข็มตอก หรือเข็มเจาะ ควรปล่อยให้เป็นหน้าที่ของ วิศวกรที่จะประสานงาน กับคนเขียนแบบผู้ออกแบบ ซึ่งจะด้วยกันเปฌนผู้กำหนด เพราะอาจมีหลายๆเหตุ อย่างเช่น อาจติดปัญหาเพื่อนบ้านใกล้เคียง ถ้าหากใช้เข็มเจาะแล้วไปกระเทือนส่วนประกอบเพื่อนบ้าน หรือปัญหา ถนนหนทาง ตรอก แคบมากจนไม่สามารถที่จะใช้เข็มตอกได้
 
ข้อพึงระวัง
- กรณี สภาพที่ดินเป็นดินอ่อน ซึ่งจะต้องตอกเสาเข็มลึก เสาเข็มท่อนแรกจะตอกได้ง่าย (กรณี 2 ท่อนต่อ) ลูกจ้างตอกเสาเข็มบางครั้งอาจจะประมาทโดยใช้ลูกตุ้มที่มีน้ำหนักมากสำหรับเพื่อการตอก เสาเข็มจะเจาะทะลุชั้นดินลงไปอย่างเร็ว ทำให้ค่าความฝืดของชั้นดินรวมทั้งเสาเข็มเสียไป โดยเหตุนี้ระหว่างที่กำลังทำการตอกเสาเข็ม ผู้ควบคุมงานจึงจะต้องให้ความใส่ใจและเข้าตรวจทานการตอกเสาเข็มอย่างใกล้ชิด
 
- กรณี เลือกใช้เสาเข็ม 2 ท่อนต่อกัน ควรใช้วิธีต่อเสาเข็มด้วยแนวทางเชื่อมไฟฟ้าที่บริเวณศีรษะเสาเข็มโดยรอบ (เหล็กเพรท) เพื่อคุ้มครองป้องกันปัญหาเสาเข็มหลุดออกมาจากกันขณะทำการตอก (การต่อเสาเข็มด้วยการใช้เหล็กปลอก อาจเกิดผิดดพลาดระหว่างทำการตอก)
 
- เสาเข็มเมื่อตอกแล้วเสร็จ ต้องทำตรวจดูความคลาดเคลื่อนของศูนย์กลางเสาเข็มซะก่อน ถ้าพบว่ามีการเยื้องศูนย์กลางเกินกว่า 5 เซ็นติเมตร ต้องรีบแจ้งให้วิศวกรผู้ออกแบบคำนวณรับรู้โดยทันที เพื่อหาทางปรับปรุงหรือวางแบบส่วนประกอบหลักใหม่
------------------------------------------
สนใจติดต่อสอบถาม
Tel: 09-5950-2635

www.completemicropile.com

Tags : เสาเข็มสปันไมโครไพล์,เสาเข็มmicropile,สปันmicropile

 

Sitemap 1 2 3