ผู้เขียน หัวข้อ: รีวิว Honda Civic Hatchback ตอนล่างปรับมาใหม่ ขับเร้าใจกว่าเดิม  (อ่าน 261 ครั้ง)

Saichonka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2140
    • ดูรายละเอียด
รีวิว Honda Civic Hatchback ตอนล่างปรับมาใหม่ ขับเร้าใจกว่าเดิม
หลังจากเปิดตัวฮอนด้า ซีวิค รีวิว รถยนต์ เวอร์ชั่นซีดานออกมาทำตลาดได้เกือบจะปี ฮอนด้า เมืองไทย ก็ส่งฮอนด้า ซีวิค แฮชท์แบ็ค (Honda Civic Hatchback) ออกมาทำตลาด ในรุ่นกึ่งกลางระหว่างซีดานรุ่นท็อปแล้วก็รุ่นรองท็อป ทำเอาลูกค้าหลายท่านแอบบ่นว่าเพราะเหตุใดมาทั้งทีไม่มาให้สุดสุดไปเลย
แต่ด้วยรูปลักษณ์ของตัวถังที่มีความแตกต่างและโดดเด่นบนท้องถนน ทำให้แฟนคลับผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยจำต้องยอมตัดใจจากออพชั่นบางตัวของซีดานรุ่นอาร์เอส มาจับจองเป็นเจ้าของเจ้าซีวิคหลังคาลาดแทน เรียกว่าได้อย่างก็จะต้องเสียอย่าง เนื่องจากว่าโอกาสมีให้เท่านี้
ซีวิค แฮชท์แบ็ค รีวิว รถยนต์ น่าจะเป็นรถยนต์อีกรุ่นที่มีกระแสเรียกร้องจากบรรดาแฟนๆให้เข้ามาทำตลาดมากพอสมควร และก็ฮอนด้าก็ไม่ได้ให้โอกาสเยอะมากกับรถรุ่นนี้ มองเห็นได้จากการนำเข้ามาขายเฉพาะรุ่นเครื่องยนต์กลไกเทอร์โบเพียงเท่านั้น ไม่ได้มีทางเลือกเครื่องจักร 1.8 ลิตร
.

.
ส่วนใดส่วนหนึ่งคงจะเพราะเหตุว่าอยากแยกแนวทางการทำตลาดรถรุ่นนี้ให้ต่างจากรุ่นตัวถังปกติ โดยเน้นย้ำที่ลูกค้าที่อยากความเป็นสปอร์ตมากกว่าปกติ แน่ๆว่าเครื่องยนต์กลไก 1.5 ลิตร เทอร์โบ ย่อมทำหน้าที่นี้ได้ดีมากว่าถ้าเกิดมองในไลน์อัพของผลิตภัณฑ์ที่ฮอนด้ามีอยู่
ภายนอก
แน่ๆว่าไม่ใช่แค่เครื่องยนต์ที่เป็นคุณลักษณะเด่น ซีวิค เอชบี มาพร้อมรูปลักษณ์ที่โดดเด่นเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ การปรับจูนบางส่วนที่ช่วงล่างเพื่อเพิ่มความสนุกสำหรับเพื่อการขับขี่ และราคาที่ถือว่าเซตอัพมาอย่างลงตัวพอดี จึงไม่ฉงนใจที่เห็นขับกันเกลื่อนกลาดถนน
คุณลักษณะเด่นที่สุดของรถอาจเป็นด้านหลังที่มีการปรับจากเวอร์ชั่น 4 ประตูในรุ่นซีดานเป็นหลังคาแบบเอียงที่เสาซีในสไตล์แฮชท์แบ็ค มาพร้อมสปอยเลอร์ขนาดใหญ่อีก 1 ชิ้น มองผ่านๆจะมีความคิดว่ารถยนต์คันนี้ใหญ่รวมทั้งมีความสปอร์ตกว่าอย่างเป็นไปได้ชัด
แม้ว่าจะเป็นซีวิคแบบเดียวกัน แต่ว่าในรุ่นนี้มีการปรับเปลี่ยนองค์ประกอบที่กันชนหน้าบางส่วนในส่วนของแผงไฟตัดหมอกที่มีการขยายรังผึ้งสีดำให้มีขนาดใหญ่เยอะขึ้นเรื่อยๆ กับการติดตั้งไฟตัดหมอกที่รอบๆขอบข้างล่างของกันชนหน้าที่ดูลงตัว
.

.
กระจังหน้าสีดำขนาดใหญ่และก็ชุดโคมไฟหน้าแบบแอลอีดี
กระเต็มหน้าสีดำขนาดใหญ่ดูลงตัวกับชุดโคมหน้าแบบแอลอีดีระบบ เส้นของรถที่ดูดุดันนั้น เห็นได้ชัดเจนบนพื้นตัวถังสีสว่าง กันชนด้านหลังก็ออกแบบให้มีช่องรังผึ้งสีดำขนาดใหญ่ทรงไม่ต่างอะไรจากกันชนหน้าเท่าไรนัก เรียกว่ามีแนวทางดีไซน์ที่เด่นชัดในทุกส่วน
แม้ว่าจะมีการดีไซน์เพิ่มเติมอีกในหลายตำแหน่ง แต่ว่าก็ยังมีภาพรวมของการออกแบบข้างนอกที่มองลงตัว และก็มีประโยชน์สำหรับการขับขี่ ดังเช่น สปอยเลอร์ข้างหลัง 2 ชิ้นที่นอกเหนือจากที่จะสวย ยังช่วยเรื่องการลดแรงเสียดทานและการเพิ่มแรงกดด้านหลังของรถยนต์เมื่อวิ่งด้วยความเร็วสูงอีกด้วย
.

.
สปอยเลอร์ข้างหลังของ Honda Civic Hatchback
พื้นที่ห้องเก็บสัมภาระมีความกว้างขวาง สะดวก ขนย้ายชิ้นใหญ่ได้สบาย มาพร้อมแผ่นจบท้ายห้องเก็บสัมภาระที่เก็บได้เป็นครั้งแรกของรถแฮชท์แบ็กในประเทศไทย เรียกว่านอกจากความงามแล้ว ก็เต็มเปี่ยมไปด้วยฟังก์ชันการใช้งานมากมายก่ายกองรอบคัน
Honda Civic Hatchback ด้านหลัง
พื้นที่ห้องเก็บสัมภาระข้างหลัง
ข้างใน
การตกแต่งด้านในห้องโดยสารก็เน้นย้ำความสปอร์ตเยอะขึ้นเรื่อยๆ ด้วยการตกแต่งด้วยลวดลายทรงตาข่ายลากไขว้กันที่แผงคอนโซลหน้าและกรอบประตู ที่ให้ความรู้สึกราวกับเป็นคาร์บอนเคฟล่า แตกต่างจากรุ่นซีดานที่จะเป็นพลาสติกสีเงินด้าน จอแสดงผลแบบสัมผัสกึ่งกลางคอนโซลหน้า พวงมาลัยมัลติฟังชั่นส์รวมทั้งระบบต่างๆนั้น ชูมาอีกทั้งแผงแบบไม่ต้องถามหาความเคลื่อนไหวใดใด แน่ๆว่ารวมไปถึงเบาะขึ้นรถทั้งสิ้นก็เช่นกัน
“ที่พูดแบบนี้มิได้มีความหมายว่าไม่ดี เพราะเหตุว่าเอาจริงๆห้องโดยสารของฮอนด้า ซีวิคนั้น นับว่าดูดีและก็มีบรรยากาศของการเป็นรถยนต์ที่ดีไซน์เพื่อความสนุกสนานร่าเริงสำหรับในการขับรถสูงที่สุดคันนึงแล้วสำหรับเซกเมนต์นี้ รวมทั้งมีวัสดุอุปกรณ์จัดตั้งมาให้พอสมควรอยู่แล้ว”
ภายใน Honda Civic
ด้านในตกแต่งเน้นย้ำความสปอร์ต
.

.
การก้าวเข้าออกห้องโดยสารตอนหน้าไม่ได้มีความแตกต่าง ในขณะที่ข้างหลังนั้นจะเข้าออกได้ง่ายขึ้นเล็กน้อย เบาะห้องโดยสารหลังจากนั้นยังพับเพื่อเพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระได้เหมือนเดิม ตอนที่ช่องเก็บสัมภาระกระจุกกระจิกก็ยังมีให้เห็นทั่วคันรถในสไตล์ของฮอนด้าอย่างเดิม
เบาะที่นั่งมีลักษณะไม่ห่อหุ้มตัวกระทั่งเกินไป การรองรับน้ำหนักของเบาะโดยสารทำเป็นอย่างดี ขับทางไกลๆอาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีเมื่อยตอนเอวนิดหน่อย ความยาวของเบาะรองรับขาแบบพอดีเป๊ะ เรียกว่าขับได้อีกทั้งวัยรุ่นและก็คนแก่ที่ยังแอบซ่าอยู่ในชีวิต
เครื่องยนต์กลไก
เครื่องยนต์กลไกเบนซิน 1.5 ลิตร เทอร์โบ ที่ประยุกต์ใช้เป็นครั้งแรกในซีวิค เป็นโอกาสเดียวของเวอร์ชั่นแฮชท์แบ็ค ซึ่งแน่นอนว่าฮอนด้ามีความเชื่อมั่นและมั่นใจกับเครื่องจักรกลนี้มาก โดยบอกว่าเครื่องบล็อกนี้ให้สมรรถนะเท่าเครื่องยนต์กลไก 2.4 ลิตร แต่จิบน้ำมันในระดับเครื่องยนต์กลไก 1.8 ลิตรเท่านั้น
เครื่องยนต์กลไก Honda Civic Hatchback
เครื่องจักรเบนซิน 4 สูบ 1.5 ลิตร เทอร์โบ
เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร วีเทค เทอร์โบ ให้กำลังสูงสุดที่ 173 แรงม้าที่ 5,500 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุดที่ 220 เมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติซีวีหนแบบ 7 สปีด สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้ด้วยแป้นแพดเดิลชิฟท์ข้างหลังพวงดอกไม้
.

.
เกียร์อัตโนมัติซีวีทีแบบ 7 สปีด
ทดสอบขับ ข่าวสาร รถยนต์
เครื่องยนต์กลไกให้การสนองตอบแบบจี๊ดจ๊าดในแบบที่เคยทำเป็นในรุ่นซีดาน แต่เนื่องจากว่าตัวถังมีขนาดสั้นกว่านิดหน่อย ทำให้รู้สึกมีความกระชุ่มกระชวยมากยิ่งขึ้นสำหรับการขับขี่บนถนน ประสานกับทัศนวิสัยด้านท้ายที่เปิดกว้างขึ้นอีกนิดหน่อย เพิ่มความสนุกสนานร่าเริงในการขับรถได้อีกเล็กน้อย
แม้ว่าจะมิได้ประกาศอย่างเป็นทางการ แต่ว่าที่จริงแล้วฮอนด้าเองก็มีการปรับเพื่อรองรับกับช่วงล่างที่สั้นลง แต่รถยนต์มีน้ำหนักมากยิ่งขึ้น ด้วยการเพิ่มค่าความแข็งแรงของสปริงหลังขึ้นนิดหน่อย เพื่อรองรับการขับขี่รวมทั้งน้ำหนักบรรทุกข้างหลังที่มากขึ้นเหมือนกันหากมีการบรรทุกเต็มกำลัง
การปรับค่าความแข็งแรงของสปริงข้างหลังนั้น มีผลดีในเรื่องของตอนล่างที่รองรับการขับขี่ที่ความเร็วสูงมากขึ้น ความกระชับในการควบคุมรถยนต์ในโค้งต่างๆทำให้ความรู้สึกสำหรับในการควบคุมรถยนต์ดีขึ้นอย่างมาก พูดได้ว่าคณะทำงานปฏิบัติงานนี้มาอย่างถูกต้องทุกสิ่ง
.

.
ล้อแม็กซ์ขนาด 17 นิ้ว
นอกเหนือจากนีิ้ ยังได้มีการเพิ่มความดกของเฟรมข้างหลังที่มากขึ้น เพื่อคุ้มครองปกป้องการเสียหายที่เกิดจากการชนด้านท้าย โดยมีเป้าหมายที่จะลดความเสื่อมโทรมในเรื่องที่เกิดอุบัติเหตุให้เสมอกันกับเวอร์ชั่นซีดานมากที่สุดเท่าที่จะทำได้
ฮอนด้า ซีวิค แฮชท์แบ็ค คือ รีวิว รถยนต์ รถยนต์ที่ออกแบบมาเอาใจวัยรุ่นขาซิ่งเป็นหลัก มากกว่ากรุ๊ปจ๊อบเบอร์ที่อยากได้รถที่ใช้งานธรรมดา แต่ว่าแม้เป็นคุณพ่อจอมซ่าที่อยากมีรถยนต์ไว้ขับเบิกบานในเวลาว่างจากครอบครัว ก็เป็นกรุ๊ปลูกค้าที่น่าดึงดูดสำหรับรถยนต์รุ่นนี้
ความสะดุดตานอกเหนือไปจากรูปลักษณ์ที่โดดเด่นขึ้น เครื่องจักรที่ตอบสนองการขับขี่เป็นอย่างดี ช่วงล่างที่ขับครึกครื้นขึ้นกว่าเดิม ห้องเก็บสัมภาระขนาดใหญ่ก็เป็นจุดที่เพียงพอจะเอามาเป็นเหตุผลในการเลือกใช้รถยนต์รุ่นนี้ได้เหมือนกัน เพราะเหตุว่ามันกว้างขวางโอ่อ่าอย่างยิ่ง
หากไม่คิดว่าต้องการเครื่องมือเต็มพิกัดแบบรุ่นซีดาน อาร์เอส ในรุ่นแฮชท์แบ็ค ที่มาพร้อมค่าจ้าง 1.169 ล้านบาท ก็มีึความน่าดึงดูดใจไม่น้อย หรือถ้าต้องการซ่าให้สุดด้วยสีแดงที่ขายไปแล้วในรุ่นซีดาน ก็รู้สึกว่าปีนี้ล่ะ ไม่น่าพลาดสำหรับแฮชท์แบ็คที่่คงจะมีสีพิเศษออกมาให้เห็นกันบ้าง
ถ้าหากชอบรถยนต์ที่มีความสะดุดตาบนถนนเรื่องของรูปลักษณ์และสมรรถนะสำหรับการขับขี่บนถนนก็เลือกคบหาได้เลย แต่ถ้าหากจะซื้อขอสีอ่อนให้ตัดกับกันชนหน้าดำนะ สวยเลย…
.

.
ฮอนด้า ซีวิค แฮชท์แบ็ค เป็นรถยนต์ที่ออกแบบมาเอาอกเอาใจวัยรุ่นขาซิ่งเป็นหลัก มากกว่ากรุ๊ปจ๊อบเบอร์ที่ต้องการรถที่ใช้งานปกติ แต่ถ้าเป็นคุณพ่อจอมซ่าที่อยากมีรถยนต์ไว้ขับสนุกในเวลาว่างจากครอบครัว ก็เป็นกลุ่มลูกค้าที่น่าสนใจสำหรับรถรุ่นนี้
.

.
Website รีวิว รถยนต์ : https://www.autostation.com

Tags : Honda Civic,ข่าวสาร รถยนต์

iAmtoto007

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2203
    • ดูรายละเอียด
Re: รีวิว Honda Civic Hatchback ตอนล่างปรับมาใหม่ ขับเร้าใจกว่าเดิม
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2018, 01:54:43 am »
รวมข่าวสารยานยนต์ รีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ งานThailand Motor Show รถใหม่ 2017 และ 2018 ตลาดรถ มอเตอร์โชว์ Motor Expo รีวิว รถยนต์ โตโยต้า Honda , ข่าววงการรถยนต์, Jaguar, I-Pace , Honda City , Hyundai Santa Fe, Hyundai, มินิ (Mini), Mini, มินิ, มาสด้าม SKYACTIV, พอร์ช/ปอร์เช่ (Porsche), Porsche, Porsche Mission E, Interview, Mitsubishi, ยี่ห้อรถยนต์, Ferrariคลิก >> https://www.autostation.com/

 

Sitemap 1 2 3