ผู้เขียน หัวข้อ: เป็นนักตลาดออนไลน์ที่ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก!!  (อ่าน 418 ครั้ง)

Saiswatka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2238
    • ดูรายละเอียด
เป็นนักตลาดออนไลน์ที่ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก!! ไม่ว่าคุณจะเป็นนักการตลาดมืออาชีพหรือเจ้าของธุรกิจที่ต้องการทำตลาดออนไลน์ด้วยตัวเองและอาจมีไอเดียใหม่ๆแต่การเป็นมืออาชีพจะต้องสวมวิญญาณนักการตลาดออนไลน์ ซึ่งเป็นสิ่งหนึ่งที่ทุกคนต้องมีเหมือนๆกัน ที่แม้จะต้องฝึกฝนประสบการณ์จนกว่าจะเก่งแค่ไหนก็ตาม มาดูกันว่าลักษณะไหนที่จำเป็นต้องมีในการทำตลาดออนไลน์บ้าง?? 1.การเชื่อมโยงทุกอย่างเข้าด้วยกัน   นักการตลาดออนไลน์ที่ประสบความสำเร็จจะต้องผสมทั้งหมดเข้าด้วยกันโดยเฉพาะการทำ SEO, การใช้คีย์เวิร์ด, link-building  โดยใช้เทคนิคต่างๆ และต้องรู้จักการใช้สื่อโซเชียลโดยนักการตลาดออนไลน์จะต้องใช้ประสบการณ์ในการเชื่อมโยงทุกอย่างเข้าด้วยกันโอกาสที่จะทำการตลาดออนไลน์ก็จะประสบความสำเร็จได้ 2.รู้จักอดทนการทำตลาดออนไลน์ในปัจจุบันอาจต้องใช้ระยะเวลาพอสมควรแม้ว่าแคมเปญของคุณอาจไม่เห็นผลใน 1 เดือน แต่คุณก็ต้องพร้อมที่จะทำงานอย่างต่อเนื่องเพื่อมุ่งสู่เป้าหมายโดยไม่สูญเสียความตั้งใจ
หากคุณอดทนในการรอคอย ผลลัพธ์ก็จะคุ้มค่าแน่นอนอย่าเพิ่งหมดกำลังใจได้ง่าย   3.ไม่หยุดที่จะเรียนรู้ทุกอย่างล้วนมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ทำให้คุณต้องเตรียมพร้อมทุกสถานการณ์ แม้แต่การทำ SEO,Google AdWords รวมทั้งการใช้สื่อโซเชียลมีเดียที่ต่างก็เกิดใหม่ขึ้นเรื่อยๆแค่ติดตามข่าวสารในแวดวงธุรกิจที่เกี่ยวข้อง และเข้าร่วมงานสัมมนา
สร้างสัมพันธ์กับคนในวงการเดียวกัน แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน 4.ต้องน่าเชื่อถือเพื่อให้สื่อสารสิ่งต่างๆไปยังกลุ่มเป้าหมายได้ดีขึ้น แม้ websiteออกแบบเรียนทำเว็บไซต์รับสอนทำseo และน้ำมันมะพร้าว ร้านอาหารเรียนทำกาแฟโบราณน้ำปั่นออนไลน์ จะมีความน่าเชื่อถืออยู่แล้วแต่ก็ต้องมีมากกว่าเดิมความน่า เชื่อถือสำหรับการทำตลาดออนไลน์จะอยู่ที่การถูกพูดถึง เพราะหากโดนตำหนิหรือพบข้อผิดพลาด จะต้องรีบแก้ไขโดยด่วน 5.ดูแลลูกค้าในระยะยาวการวางแผนและสร้างกลยุทธ์ที่เหมาะสมกับแบรนด์คือหน้าที่สำคัญของนักการตลาด เพื่อสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้ายิ่งแคมเปญประสบความสำเร็จมากเพียงใด ลูกค้าก็จะรู้สึกดีมากขึ้น  นักการตลาดออนไลน์จึงต้องรู้จักสร้างความสัมพันธ์ในระยะยาวเพื่อตอบสนองลูกค้าให้มากกว่าที่ต้องการซึ่งความสัมพันธ์ของคุณกับลูกค้าตั้งอยู่บนพื้นฐานของความไว้วางใจ 6.เป็นนักสื่อสารที่ดีนักการตลาดออนไลน์ควรมีทักษะการสื่อสาร ที่อาจไม่ได้หมายถึงการเขียนหรือการพูด แต่คือการสื่อสารอย่างชัดเจน และมีความเป็นมืออาชีพ ที่คุณต้องถ่ายทอดความคิดให้ลูกค้าให้เห็นภาพ
ซึ่งยังรวมถึงการรับฟังมุมมอง และความคิดจากคนอื่นที่จะช่วยให้คุณพัฒนาตัวเองได้มาก 7.เทคนิคในการเล่าเรื่องหน้าที่ของนักการตลาดออนไลน์คือ สร้างกลยุทธ์ในการเล่าเรื่อง ที่มีการเรียงร้อยเรื่องราวต่างๆและสร้างอารมณ์ให้เกิดความสนใจ
พยายามทำให้ผู้บริโภครู้สึกเหมือนเป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์ให้ได้  

 

Sitemap 1 2 3