เป็นนักตลาดออนไลน์ที่ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก!! ไม่ว่าคุณจะเป็น
นักการตลาดมืออาชีพหรือเจ้าของธุรกิจที่ต้องการทำ
ตลาดออนไลน์ด้วยตัวเองและอาจมีไอเดียใหม่ๆแต่การเป็นมืออาชีพจะต้องสวมวิญญาณนักการ
ตลาดออนไลน์ ซึ่งเป็นสิ่งหนึ่งที่ทุกคนต้องมีเหมือนๆกัน ที่แม้จะต้องฝึกฝนประสบการณ์จนกว่าจะเก่งแค่ไหนก็ตาม มาดูกันว่าลักษณะไหนที่จำเป็นต้องมีในการทำ
ตลาดออนไลน์บ้าง??
1.การเชื่อมโยงทุกอย่างเข้าด้วยกัน นักการ
ตลาดออนไลน์ที่ประสบความสำเร็จจะต้องผสมทั้งหมดเข้าด้วยกันโดยเฉพาะการทำ
SEO, การใช้
คีย์เวิร์ด, link-building โดยใช้เทคนิคต่างๆ และต้องรู้จักการใช้
สื่อโซเชียลโดยนักการ
ตลาดออนไลน์จะต้องใช้ประสบการณ์ในการเชื่อมโยงทุกอย่างเข้าด้วยกันโอกาสที่จะทำ
การตลาดออนไลน์ก็จะประสบความสำเร็จได้
2.รู้จักอดทนการทำ
ตลาดออนไลน์ในปัจจุบันอาจต้องใช้ระยะเวลาพอสมควรแม้ว่าแคมเปญของคุณอาจไม่เห็นผลใน 1 เดือน แต่คุณก็ต้องพร้อมที่จะทำงานอย่างต่อเนื่องเพื่อมุ่งสู่เป้าหมายโดยไม่สูญเสียความตั้งใจ
หากคุณอดทนในการรอคอย ผลลัพธ์ก็จะคุ้มค่าแน่นอนอย่าเพิ่งหมดกำลังใจได้ง่าย
3.ไม่หยุดที่จะเรียนรู้ทุกอย่างล้วนมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ทำให้คุณต้องเตรียมพร้อมทุกสถานการณ์ แม้แต่การทำ
SEO,
Google AdWords รวมทั้งการใช้สื่อ
โซเชียลมีเดียที่ต่างก็เกิดใหม่ขึ้นเรื่อยๆแค่ติดตามข่าวสารในแวดวงธุรกิจที่เกี่ยวข้อง และเข้าร่วมงานสัมมนา
สร้างสัมพันธ์กับคนในวงการเดียวกัน แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน
4.ต้องน่าเชื่อถือเพื่อให้สื่อสารสิ่งต่างๆไปยังกลุ่มเป้าหมายได้ดีขึ้น แม้
websiteออกแบบเรียนทำเว็บไซต์รับสอนทำseo และน้ำมันมะพร้าว ร้านอาหารเรียนทำกาแฟโบราณน้ำปั่นออนไลน์ จะมีความน่าเชื่อถืออยู่แล้วแต่ก็ต้องมีมากกว่าเดิมความน่า เชื่อถือสำหรับการทำ
ตลาดออนไลน์จะอยู่ที่การถูกพูดถึง เพราะหากโดนตำหนิหรือพบข้อผิดพลาด จะต้องรีบแก้ไขโดยด่วน
5.ดูแลลูกค้าในระยะยาวการ
วางแผนและ
สร้างกลยุทธ์ที่เหมาะสมกับแบรนด์คือหน้าที่สำคัญของ
นักการตลาด เพื่อสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้ายิ่งแคมเปญประสบความสำเร็จมากเพียงใด ลูกค้าก็จะรู้สึกดีมากขึ้น
นักการตลาดออนไลน์จึงต้องรู้จักสร้างความสัมพันธ์ในระยะยาวเพื่อตอบสนองลูกค้าให้มากกว่าที่ต้องการซึ่งความสัมพันธ์ของคุณกับลูกค้าตั้งอยู่บนพื้นฐานของความไว้วางใจ
6.เป็นนักสื่อสารที่ดีนักการ
ตลาดออนไลน์ควรมีทักษะการสื่อสาร ที่อาจไม่ได้หมายถึงการเขียนหรือการพูด แต่คือการสื่อสารอย่างชัดเจน และมีความเป็นมืออาชีพ ที่คุณต้องถ่ายทอดความคิดให้ลูกค้าให้เห็นภาพ
ซึ่งยังรวมถึงการรับฟังมุมมอง และความคิดจากคนอื่นที่จะช่วยให้คุณพัฒนาตัวเองได้มาก
7.เทคนิคในการเล่าเรื่องหน้าที่ของนักการ
ตลาดออนไลน์คือ สร้างกลยุทธ์ในการเล่าเรื่อง ที่มีการเรียงร้อยเรื่องราวต่างๆและสร้างอารมณ์ให้เกิดความสนใจ
พยายามทำให้ผู้บริโภครู้สึกเหมือนเป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์ให้ได้