ผู้เขียน หัวข้อ: คุณประโยชน์ของคูปอง  (อ่าน 169 ครั้ง)

popcorn2468

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 471
    • ดูรายละเอียด
คุณประโยชน์ของคูปอง
« เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2021, 10:28:56 pm »
ผลดีสรรพสิ่งคูปอง[/url][/b]

ผลกำไรคือ จุดหมายของทุกธุรกิจ พร้อมด้วยพึงประสงค์ผลกำไรที่งอกงามขึ้นเรื่อย ๆ แน่แท้ว่ากำไรที่เพิ่มขึ้น ต้องมาจากยอดขายที่เพิ่มขึ้น (หรือลดต้นทุนที่ไม่จำเป็น) หากทำเป็นเติมต่อยอดจำหน่ายได้ตามสถานที่เป้าเร็วมาก้ ก็จะทำเอามีผลกำไรเพิ่มมากตาม ซึ่งการเพิ่มยอดจำหน่ายนั้นก็มาจากการจัดโปรโมชั่นที่ดึงพิจารณาดให้ลูกค้าซื้อเพิ่ม หนึ่งในวิธีที่แนะนำใช้กันคือ มอบคูปองส่วนลด เพราะว่าดึงชมดความสนใจของลูกค้า เป็นการส่งเสด้านหลังธุรกิจให้เจริญเติบโตได้เป็นอย่ายับยั้งี เพียงนั้นการจะเพิ่มยอดขายให้ได้ตามเป้านั้นก็มีกลวิธีที่มากมาย ขึ้นกับเจ้าของธุรกิจว่าจะเลือกสรรใช้วิธีไหนที่เหมาะ ด้วยกันสมรรถทำไแย่่างมีศักยภาพสุดยอด

เมื่อพูดถึงคูปอง หรือเรียกได้อีกว่า ตั๋วสมนาคุณ บัตรกำนัล หลายคนรู้กันดีอยู่แล้วว่าเป็นแผ่นกระดาษในรูปพรรณคล้ายกับบัตรทั่วๆ ไป สามารถใช้เป็นเนื้อความลด หรือแลกซื้อสินค้าพร้อมทั้งบริการในสนนราคาพิเศษ เฉพาะในยุคปัจจุบันมีคูปองในรูปพรรณที่ไม่ใช่แผ่นกระดาษ เฉพาะเป็นคูปองที่เกิดอยู่ใน social media ต่าง ๆ แทบ Facebook,Line  ไม่ใช่หรือเว็บ Online Shopping ต่าง ๆ เรียกว่า e-coupon ซึ่งการใช้งานจะเปรียบเสกรนกันกับคูปองกระดาษปกติ ต่างกันแค่ e-coupon ไม่ใช่บัตรกระดาษ แค่นั้นไม่ว่าจะเป็นคูปองกระดาษหรือ e-coupon ทั้งสองต้นแบบต่างก็มีความหมายอันสำคัญเหกรนกับกันคือสนับสนุนเติมให้ยอดจำหน่ายให้กับธุรกิจ

นอกจากนั้นนี้ การพิมพ์คูปองยังดำรงฐานะอีกหนึ่งกลยุทธในการแนะนำหรือเปิดตัวสินค้าด้วยกันบริการใหม่ให้เป็นที่รู้จักเกี่ยวกับ เช่น หากลูกค้าซื้อสินค้าซีกนี้ก็จะได้สิทธิ์ในการแลกซื้อสินค้าใหม่ในสนนราคาพิเศษ หรือทำเป็นแลกรับได้ฟรี เป็นต้น การใช้คูปองเป็นกิจธุระลดยังเป็นวิธีที่เอาใจช่วยปลุกใจให้ลูกค้าเก่ากลับมาซื้อสินค้าพร้อมด้วยบริการซ้ำเหตุด้วย อีกหนึ่งความหมายอันสำคัญที่ไม่พูดถึงหนักเกินเลยก็คือ การใช้คูปองเปรียบเสกรนอาวุธไม่ลับที่ใช้แข่งกับธุรกิจคู่แข่งไต่ำต้อย่างชาญฉลาด เพราะการมีคูปองจะช่วยเหลือในเรื่องของการดึงตรวจสอบดลูกค้าได้โดยไม่ต้องใช้ต้นทุนมากเกินจำเป็น

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าคูปองมีความสำคัญกับการทำธุรกิจมากเท่าใด คูปองไม่ใช่แค่แผ่นกระดาษหรือรูปภาพที่เลื่อนมาเจอแล้วก็เลื่อนลอดไป ขนาดนั้นคูปองคือสิ่งที่ทำขึ้นมาเพื่อที่จะใช้ให้เกิดคุณประโยชน์สุงสุดกับธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มยอดจำหน่าย การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ การเร่งเร้าความปรารถนาซื้อของลูกค้า หรือแม้ว่ากระทั่งใช้เป็นอาวุธเพื่อให้ดึงลูกค้าทั้งเก่ากับอีกครั้งให้เลือกสรรสินค้าพร้อมทั้งบริการของตน

เคล็ดลับการส่งเสท้ายการขายที่คูปองมุ่งผู้บริโภคกับคนกลาง ทั้งสองประเภทดังกล่าวมาข้างต้นนี้ เป็นแค่ความหนึ่งที่นิยมใช้กันมากมาก แท้จริงแล้วยังมีเทคนิคพร้อมด้วยรีวิวอื่น ๆ อีกมากมายที่ได้พัฒนาสไตล์ต่างออกไป สุดแล้วขนาดนั้นจะคิดสร้างสรรค์ขึ้นมาด้วยว่าสร้างความแปลกใหม่ จูงใจให้เกิดการซื้อ ขนาดนั้นสิ่งสำคัญก็คือว่า เทคนิคพร้อมด้วยวิธีต่าง ๆ แบบใดก็ตามที่นำมาใช้ จะต้องดีไซน์ให้สอดคล้องสัมพันธ์กับการโฆษณา พร้อมกับนำมาใช้ประกอบเพื่อให้ประสานยกมือซึ่งกันด้วยกันกัน อันจะเป็นเหตุให้เกิด “พนังร่วมเสหางแรง” ซึ่งอาจจะสร้างผลกระทบให้ลูกค้าตอบสนองได้ยิ่งกว่า แคงทนที่จะใช้อย่างใดอย่างหนึ่งแยกกัน

เช่นใดก็ตาม การเพิ่มขนาดบรรจุภัณฑ์ก็มีข้อจำกัดอันเป็นอุปสรรค หรือสร้างอุปสรรคบางประการได้ในขณะเดียวกัน ข้อละเว้นสำคัญก็คือว่า การส่งเสตอนหลังการจำหน่ายด้วยการเพิ่มปริมาตรบรรจุภัณฑ์จะนำไปใช้ให้ผลดีโดยเฉพาะอย่างมากอย่างมากก็ต่อเมื่อ ผู้ผลิตกับผู้ค้าปลีกมีความสัมพันธ์กันด้วยดี คูปองพร้อมกับผู้ค้าปลีกให้ความร่วมมือสนับสนุนอย่างเดียว ทั้งนี้ก็เพราะว่าการเพิ่มความจุบรรจุภัณฑ์ ย่อมปรารถนาเนื้อทีบนชั้นวางของพอกพูน ซึ่งโดยทั่วไปแล้วก็ทำไมได้ให้กำไรเพิ่มพิเศษแก่ผู้ค้าปลีกแต่อย่างใดเลย โดยเหตุนั้น ต่างว่านักการตลาดกับผู้ค้าปลีกไร้ความข้องเกี่ยวด้วยดีต่อกัน ก็คงจะสร้างปมปัญหา ไม่ได้รับความร่วมมือได้ พร้อมกับปัญหาอีกชนิดหนึ่งก็คือว่า การเพิ่มสัดส่วนบรรจุภัณฑ์ เป็นการสร้างสิ่งของจูงใจแก่ผู้ซื้อแล้วเป็นผู้ใช้ขาปกติ ซึ่งเคยใช้สินค้าของบริษัทอยู่แล้วซึ่งแม้นว่าจะปราศจากการส่งเสชายการขายดังกล่าวข้างต้น คูปองบางโอกาสลูกค้าช้านี้ก็ยังคงใช้ผลิตภัณฑ์ยี่ห้อนี้อยู่เปรียบเสน้ำมือนเดิม ไม่แน่อาจจะได้ผลอยู่บ้างเฉพาะลูกค้าที่ให้ความสนใจต่อสิ่งจูงใจในการส่งเสตีนการจัดจำหน่าย เพราะมิฉะนั้นอาจจะไม่ภักดีต่อตราผลิตภัณฑ์ของหุ้นส่วนก็ได้

Tags : คูปอง,คูปองส่วนลด,คูปอง

 

Sitemap 1 2 3