ผู้เขียน หัวข้อ: 10 หัวเรื่องเห็นแก่โทรศัพท์ซัมซุง-แท็บเล็ตซัมซุง”ติดตลาด”  (อ่าน 231 ครั้ง)

Posthizzt555

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2599
    • ดูรายละเอียด
10 หัวข้อมีน้ำใจโทรศัพท์ซัมซุง-แท็บเล็ตซัมซุง”ติดตลาด”

   นักพินิจพิจารณาในท้องตลาดมองว่า ไม่ใช่เรื่องซับซ้อนที่จะชำแหละความลับที่ทำให้ซัมซุงกลายเป็นตราที่ประกวดโทรศัพท์ซัมซุง กับแอปเปิลได้สูสีที่สุดในminuteนี้ ปฎิบัติงานนหน้านี้ซัมซุงยังอยู่ท้ายแถวในโลกสมาร์ทโฟนช่วงที่โลกแล้วก็มีโน เกีย-โมโตโรลา-บริเวณี่อีริกสันเป็นจ่าฝูง แต่วันนี้ตราซัมซุงถูกมองว่าน่าเชื่อถือพร้อมทั้งมีคุณภาพไม่ปราชัยยี่ห้อตะวันตก ซึ่งความลับเหล่านี้เป็นได้ประกอบกันแล้วทอแสงให้ซัมซุงความพิเศษในตลาดได้ อย่างน่าปลาบปลื้ม ทิศอุดรกว่ายี่ห้อยุโรปหรือว่าญี่ปุ่นได้โครงไม่เห็นฝุ่นในแง่ยอดโทรศัพท์ซัมซุงจำหน่าย


  • ดีไซน์ประธาน : ซัมซุงนั้นฉลาดเพียงพอที่จะเข้าใจว่า หากปรารถนาประสบความสำเร็จลุล่วงในตลาดวัสดุอุปกรณ์พกพาตั้งแต่แรก บริษัทจำต้องมีดีไซน์ที่ “match” โทรศัพท์ซัมซุงหรือสอดคล้องกับแอปเปิล เหตุการณ์นี้อาจจะดูได้จาก Galaxy S3 สมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดของซัมซุงที่บางเฉียบพร้อมด้วยคู่กับหน้าจอใหญ่สะใจ ซึ่งสมาร์ทโฟนรุ่นนี้เองที่สมรรถพิสูจน์ได้ว่าซัมซุงรู้ดีว่ากำลังทำอะไร อยู่ ขณะเดียวกันก็ปล่อยให้ลูกค้าเป็นคนตัดสินเหตุการณ์คุณลักษณะ พร้อมด้วยทำเอาผู้บริโภคจำนวนมากเดินตามหมากที่ซัมซุงวางทันใจ้จนทำให้ยอดจำหน่ายถล่มสลาย

  • ความไม่ปลื้มแอปเปิล : ถึงแม้ว่าว่าแอปเปิลจะมีสาวกเหนียวแน่นทั่วโลก กลับผู้ใช้สมาร์ทโฟนหลายรายทุ่มเทกำลังมองหาทางเลือกอื่นที่ไม่ใช่ไอโฟนอย่าง จริงจัง ซึ่งไม่ว่าโทรศัพท์ซัมซุงพร้อมด้วยแท็บเล็ตของซัมซุงจะเป็นเหตุให้บริษัทต้องตกเป็นผู้ต้องหา ลอกนวัตกรรมของแอปเปิล จนพาไปสู่การขึ้นศาลที่ปราชัยบ้างพร้อมกับชนะบ้างคละเคล้ากันไป แต่ผู้บริโภคเยอะแยะมากก็ยังธำรงสินค้าทางเลือกอย่างไม่หยุดหย่อน และคดีความระหว่างซัมซุงกับแอปเปิลนั้นส่งประโยชน์ต่อซัมซุง ที่เป็นเหตุให้โลกได้เห็นว่าซัมซุงเตรียมตัวการวางโครงด้วยตัวเอง และแอปเปิลไม่มีสิทธิใช้ข้ออ้างเหตุการณ์โทรศัพท์ซัมซุงลอกหมู่ในการขับสินค้าของซัมซุง ออกละท้องตลาด


  • หน้าจอใหญ่ยักษ์ : แอปเปิลนั้นจำกัดไอโฟนพร้อมด้วยไอแพดให้อยู่กับความจุเดิมๆมานาน นั่นคือ 3.5 นิ้วด้วยกัน 9.7 นิ้ว ด้วยกันเมื่อผลิตภัณฑ์เปิดตัว ซัมซุงก็มานะเกทับด้วยการออกสินค้าที่มีหน้าจอใหญ่กว่า ตรวจได้จาก Galaxy Tab ที่มาพร้อมกับจอ 10.1 นิ้ว ด้วยกันสมาร์ทโฟน Galaxy S3 รุ่นปัจจุบันที่มีหน้าจอ 4.8 นิ้วโทรศัพท์ซัมซุง ตอบโจทย์ทั้งกลุ่มผู้บริโภคทั่วไปพร้อมด้วยผู้ใช้ในองค์กรธุรกิจ

  • มองที่คุณค่า : แม้ผลิตภัณฑ์ของซัมซุงจะทำไมได้มูลค่าถูกสูงสุดในตลาด แต่ซัมซุงก็ทำได้สะท้อนคุณค่าที่แท้จริงในสินค้าของตัวเองได้ เช่น สมาร์ทโฟนสนนราคาไม่ถึง 6,500 บาท ที่ลูกค้าก็อาจจะเป็นเจ้าของสินค้าที่ “match” หรืออาจสัมผัสหน้าจอได้ในความเข้าใจสึกใกล้เคียงกับไอโฟน แถมซัมซุงยังเป็นเหตุให้ผู้ใช้เห็นว่า ขอแค่เพิ่มราคาอีกนิด โทรศัพท์ซัมซุงก็จะทำได้ยังมีชีวิตอยู่เจ้าของสินค้าคุณภาพสูงขึ้นได้ แน่แท้ว่าเคล็ดนี้เป็นไปในทิศทางเดียวกับแอปเปิล ซึ่งหากซัมซุงไม่ได้มองถึงข้อนี้ ความประสบความสำเร็จของซัมซุงก็คงจะจะไม่ได้ปรากฏ

  • เปิดยี่ห้อใหม่ : หลังจากเห็นความประสบความสำเร็จของแอปเปิล ซัมซุงรู้ดีว่าหากพึงประสงค์เดินตามความบรรลุเป้าหมายนี้ บริษัทจะต้องมียี่ห้อเฉพาะเพื่อจะสมาร์ทโฟนกับแท็บเล็ตของตัวเอง โทรศัพท์ซัมซุง ชื่อ “Galaxy” จึงเกิดขึ้นเพราะด้วยเป็นรหัสของอุปกรณ์คุณค่าเยี่ยม แน่ๆ ว่าเคล็ดลับนี้ได้ผล พร้อมด้วยหลายคนมองว่าแบรนด์ Galaxy นั้นดาษดื่นด้วยผลิตภัณฑ์คุณภาพ

  • ชื่อดีภายหน้าไกล : ข้อความของซัมซุงเป็นสิ่งที่พิสูจน์ได้ดีว่าบริษัทที่มีความน่าเชื่อถืออาจ สร้างคุณค่าให้แบรนด์ได้มากขึ้น ที่เปลี่ยนมาซัมซุงรุกร้ายแรงในการแปลงชื่อบนอุตสาหกรรมมากมาย โทรศัพท์ซัมซุง ทั้งวัสดุอุปกรณ์ข้าวของเครื่องใช้ไฟฟ้าในที่อาศัย ทีวี พร้อมทั้งสินค้าเกี่ยวกับผู้บริโภคอื่นๆ สิ่งที่เกิดขึ้นคือผู้บริโภคเริ่มเชื่อใจในสมาร์ทโฟนพร้อมกับแท็บเล็ตของซัมซุง ทวี

  • กูเกิลเอาใจช่วย : กูเกิลนั้นครอบครองผู้สนับสนุนซัมซุงมาหลายปีเหตุเพราะซัมซุงคือผู้ผลิตที่ส่ง เครื่องมือระบบแอนดรอยด์รุ่นท็อปสู่ตลาด เช่น โทรศัพท์ซัมซุง Galaxy Nexus เป็นต้น รวมทั้ง Galaxy S3 ที่ทั้งเป็นหนึ่งในตัวช่วยสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์รุ่นเด็ดมากมายในตลาด การสนับสนุนทั้งหมดถูกกล่าวขานว่าซัมซุงพร้อมด้วยกูเกิลได้เสริมแต่งงานกับเป็นทองแผ่น เดียวกันแล้ว

  • โอเปอเรเตอร์ก็เอาใจช่วยเหลือด้วย : สมมุติผู้ให้บริการหรือไม่โอเปอเรเตอร์จะมีกรณีกังวลเกี่ยวกับอะไรสักอย่าง นั่นคือการให้อำนาจแอปเปิลมากเกินไปโทรศัพท์ซัมซุง เหตุผลคือเนื่องจากยิ่งแอปเปิลมีอำนาจมากขึ้นเท่าไหร่ โอเปอเรเตอร์ก็จะมีอำนาจเหลือน้อยลงอย่างเดียว ดังนี้เพื่อป้องกันความเสี่ยง โอเปอเรเตอร์เหล่านี้จึงพร้อมใจโปรโมทคู่แข่งของแอปเปิล ซึ่งในช่วงหลายเดือนที่ตัดผ่านมา ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่หลายรายทั่วโลกพร้อมใจเทแรงโปรโมทให้ซัมซุง จนเป็นแรงสำคัญที่เป็นเหตุให้ท้องตลาดเจริญเติบโต

  • ประสบความสำเร็จครั้งอย่างเดียวกินได้ยาว : โชคดีที่ โทรศัพท์ซัมซุง อาจจะประสบความประสบความสำเร็จตั้งแต่การเปิดตัวสมาร์ทโฟนพร้อมกับแท็บเล็ตในครั้งแรก ความบรรลุผลนั้นมีข้อความสำคัญสำคัญที่ช่วยเหลือให้ซัมซุงเป็นได้เติบโตไม่ขาดตระกูลในเวลาต่อ มา อันที่จริงก็คือว่าผู้บริโภคบางใจความสำคัญมีนิสัยผูกติดยี่ห้อ หากทดลองได้ชอบสินค้าจากบริษัทใด โทรศัพท์ซัมซุง หนทางที่พวกเขาจะซื้อสินค้าชิ้นต่อไปจากบริษัแข็งแรงั้นย่อมมีสูง ซึ่งข้อนี้เป็นเหตุปัจจัยที่เอาใจช่วยให้ซัมซุงประสบความบรรลุผลได้เสมอเหมือนที่แอปเปิลทำ ได้


  • เนื่องด้วยไม่มีใครแล้ว?: ข้อสงสัยคือถ้าไม่ใช่ซัมซุง แล้วมีใครเหลือในตลาดอีกหรือว่า เนื่องด้วยเมื่อมองไปรอบตลาดสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ หลายคนพบว่าซับซ้อนที่จะมองหาสมาร์ทโฟนพร้อมด้วยแท็บเล็ตที่มีคุณภาพสูงสุด โทรศัพท์ซัมซุง จริงอยู่ว่า HTC นั้นไม่แน่อาจจะถูกมองว่าอยู่เกศแถว แต่ยิ่งไปว่านั้นรุ่น HTC One X แล้ว รุ่นอื่นๆก็ดูเปรียบเสมือนจะปลอดรัศมีในการต่อสู้กับไอโฟน มหุรดีที่มุมของแท็บเล็ต Nexus 7 นั้นศักยขึ้นแท่นแท็บเล็ตที่น่าลองมากหนักหนาในตลาดแอนดรอยด์ขณะนี้ ซึ่งเหนือจากนี้ จะพบว่าลำบากมากในการมองหาผลิตภัณฑ์ที่จะ “match” กับโพสิชันนิ่งประเภทผลิตภัณฑ์โทรศัพท์ซัมซุง อุปกรณ์พกนำพาของซัมซุง



Tags : โทรศัพท์ซัมซุง,samsung

 

Sitemap 1 2 3