ผู้เขียน หัวข้อ: เย็นเล่มหลังการพิมพ์งาน ปั๊มจม สร้างความน่าเชื่อถือให้สินค้า ฟองน้ำ เข้าหัวปฏิทิ  (อ่าน 258 ครั้ง)

Cloudsupachai111

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2617
    • ดูรายละเอียด
สร้างความน่าเชื่อถือให้สินค้า จดหมาย โฟมยาง ด้วย  ปั๊มไดคัท , ปั๊มเคทอง ปั๊มเคทอง
การขอเลข ISBN การขอ CIP และการทำบาร์โค้ด (Barcode)

ISBN เป็นอย่างไร จะต้องมีหรือเปล่า
เลข ISBN (International Standard Book Number) หรือที่เรียกอีกอย่างว่าเลขมาตรฐานสากลประจำหนังสือ คือรหัสที่กำหนดให้ใช้กับงานเอกสารชนิดหนังสือ เพื่อใช้สำหรับเพื่อการแยกประเภทหนังสือแต่ละเรื่องออกมาจากกันครับ แล้วยังเอาไปใช้อำนวนความสบายในวิธีการทั้งสิ้นที่เกี่ยวกับหนังสือเล่มนี้ เริ่มตั้งแต่นำเข้าแบกรับหนี้สินตามร้านหนังสือ ไปจนถึงแนวทางการขายที่หน้าร้านค้าเลยครับผม โดยรหัสที่ใช้ในประเทศไทยจะเป็น Code EAN 13 หลัก โดย 3 หลักแรกจะเช่นเดียวกันทั้งหมดทั้งปวงทั้งประเทศเนื่องจากว่าเป็นรหัสกล่าวว่าเป็นหนังสือจากประเทศไทย นั่นก็คือ 978 ส่วนรหัสหลักในที่สุดจะเป็นรหัส checksum เอาไว้ตรวจดูรหัสในชุดอีกทีหนึ่ง


แม้สงสัยว่าแล้วหนังสือที่เรากำลังจะพิมพ์ควรต้องมีเลข ISBN หรือไม่อย่างไร กล้วยๆเลยก็คือถ้าเกิดเรามีแผนการที่จะวางจำหน่ายในร้านหนังสือ หรือปรารถนาให้หนังสือเข้าระบบแนวทางการขายที่ใช้ barcode สำหรับในการตรวจนับสินค้า ก็จำเป็นต้องมีเลข ISBN ครับ แม้กระนั้นแม้เป็นหนังสือที่ไม่ได้เข้าระบบวิธีขายตามร้านจำหน่ายหนังสือทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นหนังสือใช้งานในองค์กรหรือคิดแผนจะกระทำการขายด้วยตัวเอง ก็ไม่ต้องมีก็ได้นะครับ

CIP เป็นอย่างไร จำเป็นต้องมีหรือเปล่า
CIP (Cataloging in Publication) หรือภาษาไทยเป็น ข้อมูลทางบรรณานุกรมหนังสือ CIP คือการกำหนดข้อมูลเนื้อหาทางบรรณานุกรมตามหลักเกณฑ์สำหรับในการทำบัตรรายการ เลขหมู่หนังสือ หัวเรื่อง เพื่อเกิดความสบายในการศึกษาหรือค้นหาในห้องสมุดโดยธรรมดาบรรณารักษ์ตามห้องสมุดต่างๆจะใช้เลขหมวดกลุ่มนี้จัดหนังสือขึ้นชั้นในหอสมุดขอรับ หากถามคำถามว่าแล้วหนังสือที่จะพิมพ์ จะต้องมีเลข CIP รึเปล่า ถ้าเกิดเรามีแผนที่จะนำหนังสือเข้าไปใช้งานในหอสมุด ก็ต้องมีไว้ครับ เพื่ออำนวยความสะดวกให้บรรณารักษ์ แต่ถ้าดูแล้ว หนังสือของพวกเราไม่ได้ตั้งใจจะให้บรรจุเข้าไปอยู่ข้างในห้องสมุดแน่ๆก็ไม่จำเป็นที่ต้องมีก็ได้ขอรับ

บริการขอเลข ISBN และ CIP
ทางสำนักพิมพ์วัชรินทร์ พี.พี. สามารถอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสำหรับเพื่อการขอเลข ISBN และก็ข้อมูล CIP ได้ แม้กระนั้นลูกค้าต้องตระเตรียมข้อมูลพื้นฐานสำหรับเพื่อการจดเลข ISBN ให้ทางสำนักพิมพ์ด้วย โดยกรอกแบบฟอร์มจากไฟล์นี้แล้วส่งให้สำนักพิมพ์ทางอีเมล์ wacharinpp@gmail.com รวมทั้งduudesign@gmail.com ขอรับ

วิธีการทำบาร์โค้ด Barcode
เมื่อได้เลข ISBN มาแล้ว ก็จะต้องนำ ISBN ที่ได้มาทำเป็น Barcode เพื่อจะใช้ในการสแกนตามร้านขายของ ซึ่งในขั้นตอนนี้ทางสถานที่พิมพ์วัชรินทร์ พี.พี. มีบริการทำ Barcode ให้ด้วยโดยไม่คิดค่าใช้สอยแต่อย่างใดขอรับ โดยจะรับทำบาร์โค้ดให้เฉพาะเลข ISBN ในระบบEAN 13 หลักแค่นั้น barcode ที่เป็นผลิตภัณฑ์สินค้าอื่นๆหรืออยู่ในรหัสชุดอื่น ทางโรงพิมพ์จะมีผลให้มิได้ครับผม

ข้อเสนอสำหรับในการทำบาร์โค้ด
สำหรับลูกค้าที่ต้องการทำบาร์โค้ดใช้งานเองทางสถานที่พิมพ์มีข้อเสนอแนะเล็กน้อยดังต่อไปนี้ขอรับ
1. บาร์โค้ดจำเป็นต้องทำเป็นดำลำพังมาแค่นั้น ห้ามทำเป็นดำ 4 เม็ดเด็ดขาด(ดำคนเดียว ดำ 4 เม็ดคืออะไร อ่านได้จากที่นี่)
2. บาร์โค้ดต้องทำให้อยู่ในแบบ Vector เพียงแค่นั้น เพื่อจะนำไปใช้งานต่อในโปรแกรมอาทิเช่น Adobe Illustrator ได้ ห้ามทำเป็นไฟล์รูปภาพ JPG, PSD มาโดยเด็ดขาด
3. การย่อหรือขยายบาร์โค้ดสามารถทำเป็น แต่ว่าจำต้องย่อ-ขยายตามรูปทรงเพียงแค่นั้น (Proportional Scaling) ห้ามย่อขยายบาร์โค้ดด้านในด้านหนึ่งเพียงแค่นั้น เพราะเหตุว่าจะทำให้รูปร่างของแท่นบาร์โค้ดผิดเพี้ยนไป และจะสแกนมิได้
 
 
ปั๊มไดคัท (Die-Cuting)
การกดกระดาษ หรือชิ้นงานต่างๆ ลงบนบล็อกปั๊ม เพื่อให้กระดาษหรือชิ้นงานมีขนาดหรือรูปร่างตามที่ต้องการ ได้แก่ แฟ้ม เป็นต้น

ปั๊มนูน (Embossing)
การใช้บล็อกดันกระดาษให้นูนสูงขึ้น เพื่อทำให้สิ่งพิมพ์หรือชิ้นงานมีมูลค่ายิ่งขึ้น ได้แก่ ปั๊มนูนปกหนังสือ เป็นต้น

ปั๊มจม (Debossing)
การใช้บล็อกกดกระดาษให้จมต่ำลง เพื่อทำให้สิ่งพิมพ์หรือชิ้นงานมีมูลค่ายิ่งขึ้น ได้แก่ ป้ายแขวนสินค้า เป็นต้น

การพิมพ์ดิจิตอล (Digital Printing) เป็นยังไง?
เป็น การพิมพ์ที่ใช้เครื่องพิมพ์ต่อพ่วงกับคอมพิวเตอร์ โดยรับข้อมูลภาพจากคอมพิวเตอร์มาพิมพ์ เครื่องปรินเตอร์ที่อยู่ตามบ้านของคนสามัญ ก็เป็นการพิมพ์ดิจิตอล แม้กระนั้นยังไม่สามารถสนองความจะต้องได้ครบถ้วนบริบูรณ์ ทั้งยังด้านจำนวน ,ประสิทธิภาพ,เวลาคราวใช้ในลัษณะของการพิมพ์ เป็นต้นว่า วิธีการทำโปสเตอร์ขนาด A3 ราวๆ 100 แผ่น เครื่องปรินท์ตามบ้านสามารถปรินท์ได้ แม้กระนั้น ประสิทธิภาพ เวลา ที่ได้อาจจะเป็นผลให้เจ้าของปรินท์เตอร์เกิดความรู้สึกไม่คุ้มค้ากับเวลาหนเสีย รวมทั้งได้มาซึ่งคุณภาพที่ไม่อาจจะสนองตอบการใช้งานได้ จึงกำเนิดเครื่องปรินท์ ที่มารองรับความต้องการในรูปแบบนี้ คือ เครื่อง Digital Press ที่ให้คุณภาพงานพิมพ์รายละเอียดใกล้เคียงกับระบบ offset มากจนกระทั่งเกือบจะแยกไม่ออก และยังทำความเร็วได้ทันความอยาก รวมทั้งสามารถพิมพ์ได้นานาประการสิ่งของอาทิเช่น กระดาษปอนด์,กระดาษอาร์ตมัน, กระดาษมีลวดลาย, กระดาษครึ้มไม่เกิน 300 มึงรม, สติกเกอร์pvc ขุ่น-ใส, แผ่นใส, สติ๊กเกอร์วอยย์เปลือกไข่, ฉลากสินค้า, โฮโลแกรม ฯลฯ

ข้อดี ระบบการพิมพ์ดิจิตอล (Digital Printing)
1. ทุ่นเวลาสำหรับในการทำงาน ความสะดวกรวดเร็ว ลดขั้นตอนวิธีการทำฟิล์มถ่ายรูปรวมทั้งแม่พิมพ์ แม้งานที่อยากนั้นเร่งด่วนก็เลือก แนะนำพิมพ์ระบบดิจิตอล

2. ปรับปรุงงานได้ง่าย ในกรณีที่ต้องการปรับปรุงเนื้อหาข้อมูล ก็แค่ส่งไฟล์ใหม่มาแทนไฟล์เดิมข้อมูลก็จะเป็นข้อมูลใหม่ ปรับแต่งได้โดยทันที

3. ใช้งบประมาณน้อยกว่า (ในเรื่องที่พิมพ์ปริมาณน้อย) เพราะเหตุว่าไม่ต้องทำเพลทพิมพ์ ซึ่งราคาโดยรวมเวลาจัดพิมพ์จะถูกกว่า

4. ประหยัดทรัพยากร เหมาะสมกับงานพิมพ์จำนวนน้อย ลดของเสียในขั้นตอนการผลิต เวลา,กระดาษ,น้ำหมึก,แรงงาน

5. มาตรฐานงานพิมพ์ มีระบบระเบียบการควบคุมคุณภาพงานพิมพ์เท่ากันในทุกๆหน้า เหตุเพราะไม่ต้องควบคุมน้ำหมึกรวมทั้งน้ำ ได้แก่การ พิมพ์ออฟเซ็ท (Offset Printing) ที่จะต้องใช้ผู้ควบคุมที่มีความเก่งเป็นพิเศษ

6. ผลิตตามปริมาณที่อยาก เหมาะสำหรับงานพิมพ์น้อยกว่า 3000 ชุด ถ้าหากต้องการ 100 เล่ม ก็พิมพ์แค่ 100 เล่ม ไม่ต้องพิมพ์มากยิ่งกว่าจำนวนที่ต้องการ มีความยืดหยุ่นในการปฏิบัติงาน
 
เทคโนโลยีการพิมพ์ Industrial Technology
การแข่งขันทางอุตสาหกรรมต่างๆในขณะนี้ มีการเติบโตที่สูงมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นทั้งในประเทศรวมทั้งเมืองนอก ด้วยเหตุผลดังกล่าวเทคโนโลยีจึงมีหน้าที่สำคัญต่อภาคอุตสาหกรรม โดยเริ่มจากการคิดค้นหรือวางแบบประดิษฐ์ของใหม่ๆการผลิตสิ่งใหม่ในภาคอุตสาหกรรมต่างๆเพื่อเพิ่มความสามารถในการรองรับความต้องการของตลาดผู้ผลิตควรต้องใช้เทคโนโลยีต่างๆเข้ามาช่วยในงานที่เกี่ยวข้องกับด้านอุตสาหกรรมเพื่อการสร้างนั้นมีคุณภาพรวมทั้งตรงตามอยากของคนซื้อให้สูงที่สุด

บทความนี้จะขอยกตัวอย่างอุตสาหกรรมด้านการบรรจุภัณฑ์และเทคโนโลย ีที่ใช้ดีไซน์บรรจุภัณฑ์การออกแบบบรรจุภัณฑ์ ก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในเรื่องภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์เพื่อมีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของตัวสินค้านั้นๆบรรจุภัณฑ์สามารถแบ่งออกได้เป็น 3 ประเภทใหญ่ๆเป็น

1. บรรจุภัณฑ์จำพวกแข็งตัว (Rigid Packaging) บรรจุภัณฑ์ประเภทนี้ได้แก่ แก้ว กระป๋องโลหะ รวมทั้งพลาสติกแข็ง บรรจุภัณฑ์จำพวกนี้มีความแข็งแรงและอาจจะรูปก้าวหน้า สามารถลำเลียงขนย้ายบนสายพานได้

2. บรรจุภัณฑ์จำพวกครึ่งหนึ่งแข็งตัว (Semi-Rigid Packaging) บรรจุภัณฑ์จำพวกนี้อาทิเช่นขวดพลาสติกแก้วพลาสติก ถ้วยใส่ไอศกรีม ผลิตภัณฑ์จำพวกนี้จะมีความจำกัดสำหรับเพื่อการรับแรงอัดแล้วก็แรงดึง

3. บรรจุภัณฑ์จำพวกอ่อนนุ่ม (Flexible Packaging) บรรจุภัณฑ์ชนิดนี้ได้แก่ซองบรรจุอาหารสำเร็จรูปต่างๆหรือผลิตภัณฑ์ถุงก๊อบแก๊บ


เทคโนโลยีที่ใช้เพื่อสำหรับในการดีไซน์บรรจุภัณฑ์แบ่งได้เป็น 3 ส่วนหลักๆเป็นต้นว่า...
1. เทคโนโลยีเพื่อช่วยสำหรับในการดีไซน์จะใช้วัสดุอุปกรณ์สองส่วนด้วยกันนั้นก็ คือ ด้าน Hardware และก็ Software เพื่อช่วยสำหรับเพื่อการคิดค้นดีไซน์ผลิตภัณฑ์ ดีไซน์ด้านกราฟฟิก อาจรวมไปถึงเรื่องการปรับปรุงสินค้าในแบบต่างๆSoftware ที่ใช้วางแบบในตอนนี้ได้ปรับปรุงให้เป็นแบบ 3D เพื่อไม่ยุ่งยากต่อการพิจารณาความถูกต้องและการสื่อสารที่รู้เรื่องได้ง่ายขึ้นหรือสามารถผลิตงานตัวอย่างออกมาเพื่อให้เห็นรูปลักษณ์ของผลิตภัณฑ์นั้นๆได้

2. เทคโนโลยีการผลิตและก็การพิมพ์นำมาใช้สำหรับเพื่อการพิมพ์ฉลาก เพื่อใช้สำหรับกล่องบรรจุภัณฑ์ขวดเครื่องแต่งตัวหรือถุงใส่เครื่องแต่งหน้า ของกินเเละอุตสาหกรรมอื่นๆเยอะแยะซึ่งเทคโนโลยีการพิมพ์นั้นมีหลากหลายแบบอย่าง ดังเช่นว่าการพิมพ์แบบออฟเซ็ต การพิมพ์แบบเกรียวกราวเวียร์ รวมทั้งการพิมพ์แบบเฟ็กโซ ตอนนี้เครื่องใช้ไม้สอยรวมทั้งเครื่องมือเครื่องจักรสำหรับในการพิมพ์มีความนำสมัยแล้วก็มีเทคโนโลยีสูงเพื่อให้ได้สีสันที่สวยสดงดงามและเย้ายวนใจสิ่งที่มีความต้องการของผู้ซื้อ

3. เทคโนโลยีการบรรจุภัณฑ์ ปริมาณของบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตหรือบรรจุได้ในขณะนี้ บางทีอาจยังไม่ใช้จำนวนความจำเป็นในปัจจุบันเพียงแค่นั้น การเลือกเครื่องจักรก็เลยเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องรองรับการสร้างในอนาคตแล้วก็ยังจำเป็นต้องทำงานร่วมกับวัสดุบรรจุภัณฑ์ได้อย่างยอดเยี่ยม ในด้านการขนย้ายถ่าย ใส่ หรือหน้าที่อื่นๆได้อย่างแม่นยำรวมทั้งรวดเร็วทันใจ

การบรรจุภัณฑ์ หรือการบรรจุหีบห่อ เป็นส่วนหนึ่งของขั้นตอนทางการตลาดเพราะเหตุว่าในขณะนี้บริษัทมากหมายได้พัฒนาตัวผลิตภัณฑ์แล้วก็บริการจนมีคุณภาพทัดเทียมกันดูเหมือนจะทุกยี่ห้อแบรนด์ ด้วยเหตุผลดังกล่าวนักการตลาดจึงได้หันมาเน้นหัวข้อการบรรจุภัณฑ์ โดยการพัฒนาลักษณะของการบรรจุภัณฑ์ เพื่อช่วยทั้งยังในด้านการเก็บรักษาแนวทางการขาย การตลาด การโฆษณา การบรรจุภัณฑ์จึงเข้ามามีบทบาททางการตลาดเยอะขึ้นเรื่อยๆการออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่ดีและก็เหมาะสม จะช่วยทำให้การจัดการจำหน่าย การขนส่งโยกย้ายและผู้กระทำระจายผลิตภัณฑ์ดำเนินไปได้ด้วยดีสะดวกเร็วทันใจ อดออม

อีกสิ่งหนึ่งที่จำเป็นมากซึ่งก็คือเรื่องการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในสังคมปัจจุบันนี้ ผู้อุปโภคบริโภคสนใจต่อบรรจุภัณฑ์มากมายเป็นทวีคูณ ลูกค้านอกเหนือจากการที่จะมีความต้องการความงามภายนอกของตัวบรรจุภัณฑ์แล้ว ยังอยากได้บรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

การออกแบบบรรจุภัณฑ์จำเป็นต้องพิจารณาถึงความสามารถสำหรับการลดปริมาณบรรจุภัณฑ ์ที่ใช้แล้วสิ่งที่จำเป็นดังที่กล่าวมาข้างต้นนี้ได้ก่อกำเนิดกระแสทางด้านสังคมในประเทศที่ปรับปรุงแล้ว นำมาซึ่งการทำให้สินค้าที่ส่งไปจัดจำหน่ายประเทศกลุ่มนี้ จำต้องสอดคล้องกับกฎเกณฑ์ทางด้านสิ่งแวดล้อมของประเทศนั้นๆด้วยยกตัวอย่างเช่น ในประเทศเยอรมันการนำเอากล่องกระดาษแข็งกลับมาใช้ใหม่ในผู้ใช้จะนำเฉพาะบรรจุภัณฑ์ชั้นใน ดังเช่น ขวดที่ใส่สินค้ากลับไปอยู่บ้าน ส่วนตัวกล่องชั้นนอกจะให้ผู้ขายนำกลับไปใช้ใหม่ โครงงานนำกลับมาใช้ ซึ่งค่อนข้างใหม่นี้ย่อมช่วยกันรักษาทรัพยากรธรรมชาติไม่ให้หมดไปในระยะเวลาอันใกล้
 
รับเข้าหัวปฏิทินทุกชนิด  ‪#‎ปฏิทินตั้งโต๊ะ ‪#‎งานหลังการพิมพ์  ‪#‎ไดคัทแฟ้ม ต่อรองราคาได้
บริกาเข้ารูปเล่มหนังสือ ด่วนติดต่อ  เบอร์บริษัท 02-234-9410

ขอบคุณบทความจาก : https://rvydiecut.com/

Tags :  ปั๊มมกร์, เข้าหัวเหล็กปฏิทิน, เย็บปฏิทิน

 

Sitemap 1 2 3